อบรมเชิงปฏิบัติการ “Transform the way of teaching – Educator” | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 37 (37th WUNCA) | | สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ร่วมกับ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เห็นสมควรจัดให้มีการดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 37 (37th WUNCA)” และการประชุมวิชาการประจำปี 2561 เนื่องในโอกาสมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ก่อตั้งครบรอบ 96 ปี ขึ้นในระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (ย่านมัทรี) อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยการประชุมดังกล่าวเป็นเวทีให้มหาวิทยาลัย/สถาบันที่เป็นสมาชิกบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet) ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ในการดูแลระบบ และบริหารจัดการเครือข่ายที่จะต้องใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์์
1. เพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินกิจกรรมบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (Uninet)
2. เพื่อศึกษาวิจัย การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
3. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบเครือข่ายระหว่างกลุ่มสมาชิก
4. เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างประเทศถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีเครือข่าย Hardware and Software
5. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ก่อตั้ง ครบ 96 ปี |
| | | |
โครงการจัดการความรู้ "เรื่อง มาตรฐานห้องสมุดสีเขียว" | | |
| | | |
หนังสือมีชีวิตเล่มที่ 15 เรื่องเดคูพาจ โคงการห้องสมุดมนุษย์ | | |
| | | |
โครงการอบรมการใช้ห้องสมุดอัตโนมัติ OpenBiblio | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 35 (35th WUNCA) | | |
| | | |
การตรวจติดตามการประเมินผล การควบคุมภายใน และตรวจสอบการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ 60 | | |
| | | |
โครงการพัฒนาศักยภาพนักวิจัย เรื่องหลักธรรมการวิจัยในมนุษย์ขั้นพื้นฐาน | | |
| | | |
การจัดการห้องสมุดในศตวรรษที่ 21 บริการวิชาการแก่ชุมชน | | |
| | | |
การจัดการห้องสมุดในศตวรรษที่ 21 บริการวิชาการแก่ชุมชน | | |
| | | |
กิจกรรมห้องสมุดมนุษย์ เปิดหนังสือมีชีวิต เรื่อง การทำโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ | | |
| | | |
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ จากสำนักงาน ป.ป.ช. | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฎิบัติการเครือข่ายห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย (Thailand Human Library Networks) ครั้งที่ 7 | | |
| | | |
การประชุมวิชาการเรื่อง ห้องสมุดดิจิทัลกับการก้าวสู่ยุค Thailand4.0 โดยสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคคล และปรับทัศนคติที่มีต่อระบบมาตรฐาน ISO ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | | |
trainreport_001084_14.pdf
| | | 10/09/2559 |
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 33 (WUNCA 33nd) | | |
| | | |
อบรมฐานข้อมูล Thomson Reuters Roadshow 2016 | | |
| | | |
โครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการ “เครือข่ายห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย (Thailand Human Library Networks)” ครั้งที่ 5 | | |
trainreport_001084_13.pdf
| | | 24/03/2559 |
การใช้งานโปรแกรม UC Connextion Client และการสืบค้นฐานข้อมูลสหบรรณานุกรม (UCTAL OPAC) สำหรับห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา | | สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้ดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบสหบรรณานุกรม (Union Catalog) สำหรับสถาบันอุดมศึกษา โดยมอบให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ทำหน้าที่พัฒนาระบบบริหารจัดการฐานข้อมูลสหบรรณานุกรม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาในการจัดเก็บข้อมูลบรรณานุกรมฯ เข้าด้วยกันเป็นฐานข้อมูลกลางของประเทศ ทำให้สามารถแลกเปลี่ยนและใช้ประโยชน์ร่วมกัน |
trainreport_001084_12.pdf
| ได้รับความรู้ในเรื่อง
-การใช้งานโปรแกรมและการให้บริการผ่านระบบสืบค้นฐานข้อมูลสหบรรณานานุกรม (UC-TAL OPAC)
-ฟังก์ชันการทำงานและการตั้งค่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของโปรแกรม ตรวจสอบและนำเข้าระเบียนบรรณานุกรม (UC Connexion Client)
- แนะนำเมนูการให้บริการบรรณานรักษ์ผ่านระบบสืบค้นฐานข้อมูลสหบรรณานุกรม (UC-TAL OPAC)
-ข้อตกลงรูปแบบการลงรายการสำหรับฐานข้อมูลสหบรรณานุกรมสถาบันอุดมศึกษาไทย
-การทดลองใช้งานโปรแกรม UC Connexion Client
| | 24/03/2559 |
โครงการ PSRU BOOK FAIR ประจำปี 2559 | | การเข้าร่วมศึกษาดูงานเพื่อเป็นแนงทางการจัดกิจกรรม Book Fair ณ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ในโครงการ PSRU BOOK FAIR ประจำปี พ.ศ. 2559 ที่จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้คัดเลือก จัดซื้อหนังสือ ตำรา สื่อโสตทัศน์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย มีคุณค่าครบทุกสาขาได้ตรงตามหลักสูตรการเรียน การสอน และสอดคล้องกับความต้องการอย่างแท้จริง ทำให้เกิดนิสัยรักการอ่าน และเกิดการศึกษาค้นคว้า เรียนรู้ตลอดชีวิตที่ยั่งยืน |
| 1)ทำให้ได้รับแนวทางในการจัดโครงการ Book Fair เพื่อนำไปปรับใช้ในหน่วยงานได้
2)ได้เยี่ยมชมตึกห้องสมุดใหม่ ที่มีการจัดแบ่งพื้นที่ให้บริการอย่างเป็นสัดส่วน มีมุมหนังสือใหม่ที่น่าสนใจ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการนำไปประยุกต์ใช้ในหน่วยงานได้ต่อไป
| | 24/03/2559 |
โครงการศึกษาดูงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) และการจัดกิจกรรมของห้องสมุด | | ในการศึกษาดูงานครั้งนี้ได้แนวทางการจัดกิจกรรมของห้องสมุดในเรื่องของจัดงานสัปดาห์หนังสือ จากงานสัปดาห์หนังสือ CMU Book Fair ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นงานสัปดาห์หนังสือของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นต้นแบบของการจัดงานสัปดาห์หนังสือ ในมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค ภายในงานผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสพบหนังสือ สิ่งพิมพ์ใหม่ ๆ ได้คัดเลือกด้วยตนเองและสามารถซื้อหนังสือตามความสนใจในราคาพิเศษ |
| -ได้รับแนวทางการจัดกิจกรรม Book Fair ที่สามารถนำไปปรับใช้ในหน่วยงานได้
-ได้รับการประสานงานข้อมูลจากบรรณารักษ์ต่างสถาบัน เพื่อประโยชน์ต่อการจัดกิจกรรมของห้องสมุดในหน่วยงานได้ในอนาคต
| | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 32 (Workshop on UniNet Network and Computer Application: 32nd WUNCA) | | การดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 32” และการประชุมวิชาการ “เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์แห่งชาติ 2559”เนื่องในโอกาสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีก่อตั้ง ครบ 25 ปี เป็นเวทีที่ให้มหาวิทยาลัย/สถาบันที่เป็นสมาชิกบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet) ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ ในการดูแลระบบ และบริหารจัดการเครือข่ายที่จะต้องใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
trainreport_001084_9.pdf
| 1) ทำให้ทราบแนวทางในการดำเนินกิจกรรมบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet)
2) ได้แลกเปลี่ยนความรู้และความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบเครือข่ายระหว่างกลุ่มสมาชิก
3) ได้ความรู้ในด้านการพัฒนาห้องสมุด การดำเนินกิจกรรมในห้องสมุด ในแนวทางใหม่ๆ
4) ได้รับความรู้ในเรื่องโปรแกรมประยุกต์สำหรับการช่วยเหลืองานในห้องสมุด เช่น การติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ การใช้งานโปรแกรมฐานข้อมูลรายการบรรณานุกรมในรูปแบบใหม่โดยผ่านเครือข่ายออนไลน์
5) ได้ทำความรู้จักโปรแกรมประยุกต์ต่างๆ จากหลากหลายบริษัทที่มีประโยชน์ต่องานพัฒนาเครือข่าย และประยุกต์ใช้งานในห้องสมุดในการปฏิบัติงานต่างๆได้
| | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการ "เครือข่ายห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย" ครั้งที่ 4 | | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “เครือข่ายห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย” ครั้งที่ ๔ และลงนามความร่วมมือทางวิชาการเครือข่ายห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย พร้อมจัดกิจกรรม “หนังสือมีชีวิต หรือ Living Books” ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้จากวิทยากรในด้านต่างๆ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ได้ร่วมจัดกิจกรรมหนังสือมีชีวิตในครั้งนี้ด้วย 1 เรื่อง เป็นตัวแทนของหนังสือมีชีวิตทั้งหมด เพื่อสานต่อการรับเรื่องเป็นเจ้าภาพในปีถัดไป |
trainreport_001084_8.pdf
| 1.ได้รับความรู้จากหนังสือมีชีวิตแต่ละเรื่องที่วิทยากรนำมาเผยแพร่
2.ได้รับมิตรภาพจากสมาชิกเครือข่าย
3.สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ได้ทำบันทึกตกลงความร่วมมือเครือข่ายห้องสมุดมนุษย์ระดับประเทศ | | 06/01/2559 |
เตรียมความพร้อมสู่ Microsoft Office Specialist (MOS) | | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดอบรมโครงการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปี 2559 (IT Training 2016) หลักสูตร "เตรียมความพร้อมสู่ Microsoft Office Specialist (MOS) " ให้แก่บุคลากรภายในหน่วยงาน โดยให้บุคลากรเลือกเข้ารับอบรมตามความสนใจ (ในที่นี้ได้เข้ารับการอบรมโปรแกรม Microsoft Excel 2013) |
| ได้รับความรู้ความเข้าใจในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Office Specialist (MOS) - Excel 2013 และได้ผ่านการทดสอบพร้อมรับใบรับรองจาก Microsoft | | 23/12/2558 |
โครงการ "การจัดความรู้ เรื่อง การทำคู่มือปฏิบัติงานและงานวิจัยในการทำงานของบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ" | | |
trainreport_001084_6.pdf
| | | 03/12/2558 |
การคัดเลือกหนังสือในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 20 | 1.มีระยะเวลาที่จำกัด ในการคัดเลือกหนังสือในงาน
2.ผู้เข้าร่วมงานมีจำนวนมาก
3.สถานที่จัดงานและร้านค้ามีจำนวนมาก
4.การเข้าถึงระบบสืบค้นข้อมูลของฐานข้อมูลทรัพยากรของศูนย์วิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เข้าถึงได้ยาก เนื่องจากต้องเข้าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทำให้ล่าช้าต่อการสืบค้นหนังสือซ้ำ/ไม่ซ้ำ ส่งผลให้การคัดเลือกล่าช้า | เพื่อให้การคัดเลือกหนังสือเข้าสู่ศุนย์วิทยบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการคัดเลือกหนังสือที่จัดแสดงในงานพบว่ามีหนังสือแนะนำ/หนังสือขายดีที่ผู้อ่านทั่วไปสนใจ ส่งผลให้หนังสือที่คัดเลือกซื้อตรงกับความต้องการของผู้ใช้และถือเป็นหนังสือที่ควรค่าต่อการให้บริการ ทั้งนี้ราคาที่จัดวางจำหน่ายภายในงานยังถูกกว่าราคาขายทั่วไป และมีโปรโมชั่นจำนวนมาก ซึ่งคุ้มค่าและประหยัดงบประมาณใรการจัดหาทรัพยากรเข้าสู่ห้องสมุด |
trainreport_001084_5.pdf
| 1.ทำให้ได้รับหนังสือที่น่าอ่าน น่าสนใจ ในงบประมาณที่จำกัด
2.ส่งเสริมให้บุคลากรได้คัดเลือกหนังสือด้วยตนเองจากประสบการณ์การปฏิบัติงานที่ได้รับจากการให้บริการแก่ผู้ใช้
| ควรให้ระยะเวลาเข้าร่วมงานมากขึ้น เนื่องจากเวลาจำกัด ทำให้คัดเลือกได้ไม่สะดวกมากนัก | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการ "ทบทวนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2558 และจัดทำแผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ 2559" | ในด้านของข้อมูลตัวเลขของคะแนนที่นำมาวิเคราะห์ยังมีบางส่วนที่ต้องแก้ไขให้เป็นปัจจุบัน และในส่วนปัจจัยความเสี่ยงยังมีส่วนที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติมในงานอื่นๆ | เพื่อให้บุคลากรได้มีส่วนรวมในการรทบทวนการดำเนินงานประจำปีประมาณ 2558 และจัดทำแผนงาน ประจำปีงบประมาณ 2559 ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ซึ่งประกอบไปด้วยหัวข้อการประชุมดังนี้ 1.การวิเคราะห์ตำแหน่งยุทธศาสตร์ (จุดแข็ง/จุดอ่อน/โอกาส/อุปสรรค)โดยวิเคราะห์จากการจัดลำดับ,น้ำหนัก,คะแนน,ถ่วงน้ำหนัก ที่ผ่านมาของปี 2558 เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาสู่แผนปี 2559 2.การทบทวน ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และประเด็นยุทธศาสตร์ 3.การวิเคราะห์ปัจจัยความเสี่ยงและแนวทางการป้องกันความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ 2558 ในแต่ละส่วนงาน ได้แก่ ด้านการเงิน/ด้านการบริการ/ด้านบุคลากร |
trainreport_001084_3.pdf
| ทำให้ทราบและเข้าใจถึงการดำเนินงานที่ผ่านมาของสำนักวิทยบริการ ประจำปีงบประมาณ 2558 ว่ามีส่วนใดที่ต้องปรับปรุงแก้ไข หรือมีความเสี่ยง เพื่อผลต่อเนื่องในการจัดทำแผนงาน ประจำปี 2559 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้การให้บริการต่อผู้ใช้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร | การวิเคราะห์ปัจจัยความเสี่ยงควรนำเรื่องที่เป็นปัญหาหรือเกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน โดยอ้างจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เรื่องที่ควรเพิ่มเติม เช่น การบริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศเก่า /สูญหาย การจัดการค่าปรับ(ติดตามทวงถาม) การจัดการกับระบบสารสนเทศในกรณีระบบล่ม เป็นต้น | 03/12/2558 |
กิจกรรมงานวันส่งเสริมวิชาการสู่คุณภาพการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | | |
trainreport_001084_4.pdf
| | | |
การฝึกอบรมการใช้ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้น โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุดในประเทศ (ThaiLIS) ครั้งที่ 2/2558 ประจำปี 2558 | ปัจจุบันนักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ยังมีการเข้าใช้บริการฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่ สกอ. บอกรับให้ ไม่มากเท่าที่ควร สืบเนื่องจากความเข้าใจผิดในเรื่องการอ้างอิงเอกสารว่าต้องเป็นแบบตัวเล่มเท่านั้น | ได้รับฝึกอบรมฐานข้อมูลจากบริษัท EBSCO และ Emerald ดังนี้
ข้อมูลออนไลน์ EBSCO จำนวน 4 ฐาน ข้อมูล ได้แก่
- Academic Search Complete / Computer&Applied Science Complete / Education Research Complete / H.W.Wilson
2. ฐานข้อมูล single Search (EDS)
- เรียนรู้วิธีการสืบค้นคร่าวๆ ของ13 ฐานที่ สก.บอกรับสมาชิก เช่น ScienceDirect, ACS, IEEE ,etc...
- ทำความรู้จักฐานข้อมูลที่ สกอ.ไม่ได้บอกรับสมาชิก (LexisNexis,Britannica,SAGE,Willey)
3.ฐานข้อมูลหนังสือออนไลน์ eBooks |
trainreport_001084_2.pdf
| ได้รับความรู้เรื่องฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) บอกรับเพื่อการนำไปใช้ปฏิบัติงานและเผยแพร่แก่ผู้ใช้บริการต่อไป | 1.ควรมีการจัดฝึกอบรมเรื่องการใช้งานฐานข้อมูลออนไลน์เป็นหัวข้อเฉพาะ โดยมีตารางจัดอบรมให้เลือกแก่ผู้สนใจเพื่อเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจในการใช้งานฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น
2.ควรมีเครือข่ายของมหาวิทยาลัยต่างๆในประเทศไทยที่ใช้งานฐานข้อมูลร่วมกัน เช่น การแบ่งปันข้อมูลข่าวสาร,การอบรมต่างๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการใช้งานอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น | 06/01/2559 |
โครงการ "อบรมทางวิชาการประจำปี 2558 เรื่อง การจัดการเอกสารและจดหมายเหตุ : เริ่มต้นถูกต้อง ปลายทางดีเลิศ" โดยสมาคมจดหมายเหตุสยาม | ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ยังไม่ได้เข้าเป็นสมาชิกของสมาคมจดหมายเหตุสยาม ทำให้การได้รับข่าวสารอาจไม่ครบถ้วนนัก | |
trainreport_001084_1.pdf
| 1.ได้รับความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการประเมินคุณค่าและการจัดทำตารางกำหนดอายุการเก็บเอกสารของหน่วยงาน
2. ได้รับความรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์จากเอกสารจดหมายเหตุต่างๆที่วิทยากรได้นำมาเผยแพร่จากการจัดเก็บของหน่วยงานและส่วนบุคคล
3.เกิดแนวคิดในด้านการจัดการงานเอกสาร และจดหมายเหตุ เพื่อประยุกต์ใช้ในงานที่เกี่ยวข้อง
4. ทำให้เข้าใจถึงความสำคัญและคุณค่าของเอกสารต่อหน่วยงาน และคุณค่าทางประวัติศาสตร์ | 1.ควรเพิ่มเติมการศึกษาดูงานในสถานที่จริง (หอจดหมายเหตุแห่งชาติ) เพื่อให้เข้าใจและเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น
2.ในอนาคตหากทางสมาคมมีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์มากขึ้น จะทำให้ผู้บริหารพิจารณาเข้าร่วมเป็นสมาชิกได้
| 06/01/2559 |