Microsoft 365 และ Generative AI เพื่อการศึกษา 2024 | - | |
trainreport_000477_111.pdf
| ได้รับความรู้เรื่องการ
-อัพเดทเทรนด์เทคโนโลยีโลก (World Technology Trend Update) และนวัตกรรมจากงาน CES 2024
-Artificial Intelligence (AI) และ Generative AI
-การใช้งาน Microsoft Copilot (Chat)
-การสร้างแบบฟอร์มดิจิทัล (Digital Forms) ด้วยเครื่องมือ Microsoft Forms | - | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง หลักการประเมินผลงานของสายสนับสนุนในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งสูงขึ้น | | |
| ได้รับความรู้ เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการในการประเมินผลงานของสายสนับสนุน ผลงาน คำนิยาม ขั้นตอน จำนวน การตรวจสอบการเผยแพร่ผลงาน แบบประเมินคุณภาพผลงานวิชาการ วิทยากรโดย นายเรืองชัย จรุงศิรวัฒน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญและมีกิจกรรมแบ่งกลุ่ม ฝึกปฏิบัติการ การประเมินผลงาน โดยนายเรืองชัย จรุงศิรวัฒน์ และคณะ | | |
การบูรณาการเทคโนโลยีและการสร้างสื่อนวัตกรรมร่วมกับปัญญาประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ | | |
| | | |
การบูรณาการเทคโนโลยีและการสร้างสื่อนวัตกรรมร่วมกับปัญญาประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ | | |
| | | |
การใช้งาน NSRU Digital Signature | | |
| | | |
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (ARITC KM Day) | | |
| | | |
โครงการอบรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA ) | | |
| | | |
การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร ประจำปีงบประมาณ 2564” | | -ความรู้หัวข้อ “การสร้างองค์กรแห่งความสุข (Happy workplace)”
-ความรู้ เทคนิค และแนวทางการทำวิจัยในรูปแบบ R2R รวมถึงให้บุคลากรภายในสำนักที่มีประสบการณ์ในด้านการทำวิจัยในรูปแบบ R2R มานำเสนอตัวอย่างงานวิจัยเพื่อให้บุคลากรท่านอื่นๆ ใช้เป็นแนวทางในการจัดทำวิจัยในงานของตนเองต่อไป |
| | | |
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การป้องกันและระงับอัคคีภัย การอพยพหนีไฟ” | - | สาเหตุของการเกิดอัคคีภัย
ประเภทของถังดับเพลิง
การระวังในการใช้แก๊สหุ้งต้ม
การช่วยเหลือตนเองในภาวะการเกิดอัคคีภัย |
| ได้รับความรู้สาเหตุของการเกิดอัคคีภัย
ประเภทของถังดับเพลิง
การระวังในการใช้แก๊สหุ้งต้ม
การช่วยเหลือตนเองในภาวะการเกิดอัคคีภัย | | |
โครงการ “การพัฒนาข้าราชการและบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อเลื่อนตำแหน่งชำนาญการและระดับอื่นๆ” | | ได้รับความรู้ในการเขียนคู่มือการปฏิบัติงานของแต่คนที่นำเสนอคู่มือ |
| ได้รับความรู้ในการเขียนคู่มือการปฏิบัติงานของแต่คนที่นำเสนอคู่มือ ที่หลากหลาย | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ "การเขียนผลงานวิชาการ" | | |
| ได้รับความรู้ เทคนิคในการเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน | | |
การใช้งานระบบให้บริการการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับอาจารย์ผู้สอน | - | • แนะนำหน้าต่างการใช้งานระบบ e-Learning
• การเข้าใช้งาน e-Learning ด้วย User account Office365
• การตั้งค่ารายวิชา
o วิธีการตั้งค่าการลงทะเบียนเข้าเรียน enrollment
o วิธีการนำเข้าผู้ใช้งาน import user
o วิธีการสร้างกิจกรรมต่าง ๆ ในรายวิชา
o วิธีการ Restore และ backup รายวิชา
• การเข้าสู่รายวิชาเพื่อสร้างเนื้อหาบทเรียน
• การเพิ่มบทเรียนด้วยเนื้อหาของรายวิชาด้วยสื่อรูปแบบต่างๆ
• วิธีการกำหนด Assignment และการส่งงานจากไฟล์ที่อยู่ใน OneDrive บน Office 365
• การเพิ่มบทเรียนด้วยสื่อรูปแบบ VDO จาก VDO Portal
• การสร้างและกำหนดค่าแบบทดสอบบนระบบ e-Learning
• สรุปการใช้งาน LMS และ VDO Portal
|
| • ทำความรู้จักระบบ e-Learning และการนำสื่อการเรียนต่าง ๆ เข้าสู่ระบบ
• การนำวีดีโอที่บันทึกจากห้อง Classroom 21st เข้าสู่ระบบ e-Learning เพื่อให้ผู้เรียนเข้าไปศึกษาเพิ่มเติม หรือทบทวนย้อนหลัง
• การสร้างแบบทดสอบออนไลน์บนระบบ e-Learning
• การสั่งการบ้านบนระบบ e-Learning และการส่งการบ้านจากที่เก็บข้อมูลส่วนตัวบน OneDrive ของ Office 365
| อบรมให้กับผู้สอนได้นำไปใช้ประโยชน์ | |
การใช้งานระบบให้บริการการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบ | User account Office365 | • แนะนำหน้าต่างการใช้งานระบบ e-Learning
• การเข้าใช้งาน e-Learning ด้วย User account Office365
• การตั้งค่ารายวิชา
o วิธีการตั้งค่าการลงทะเบียนเข้าเรียน enrollment
o วิธีการนำเข้าผู้ใช้งาน import user
o วิธีการสร้างกิจกรรมต่าง ๆ ในรายวิชา
• วิธีการ Backup บทเรียนจากระบบเดิม และ Restore เข้าระบบใหม่
• การเข้าสู่รายวิชาเพื่อสร้างเนื้อหาบทเรียน
• การเพิ่มบทเรียนด้วยเนื้อหาของรายวิชาด้วยสื่อรูปแบบต่างๆ
• วิธีการกำหนด Assignment และการส่งงานจากไฟล์ที่อยู่ใน OneDrive บน Office 365
• การเพิ่มบทเรียนด้วยสื่อรูปแบบ VDO จาก VDO Portal
• การสร้างและกำหนดค่าแบบทดสอบบนระบบ e-Learning
• สรุปการใช้งาน LMS และ VDO Portal
• การปรับแต่งหน้า e-Learning
o การเลือก Theme
o การตั้งค่า Plugin
|
| • การเข้าไปช่วยนำวีดีโอที่บันทึกจากห้อง Classroom 21st เข้าสู่ระบบ e-Learning ในกรณีที่อาจารย์ผู้สอนต้องการความช่วยเหลือ
• การสร้างแบบทดสอบออนไลน์บนระบบ e-Learning
• การย้ายบทเรียนจากระบบเดิมเข้าสู่ระบบ e-Learning ใหม่
• การปรับแต่งหน้า e-Learning ของมหาวิทยาลัย
| มีประโยชน์ | |
การสร้างและออกแบบ Internet of Things | | เทคนิคในการสร้างและออกแบบ Internet of Things |
| ได้รับความรู้การสร้างและออกแบบ Internet of Things | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ “Transform the way of teaching – Educator” | - | -การสร้างแบบฟอร์มด้วย Microsoft formsการเพิ่มประสิทธิถาพดารสื่ิสารถายในมหาวิทาลัยด้วย Microsoft teams
ทำความรู้จัก office apps บนอุปกรณ์พกพา
การทำงานร่วมกันและสื่อสารอย่างเป็นทางการที่มีประสิทธิภาพด้วย office 365 |
| ได้รับความรู้เกี่ยวกับ การสร้างแบบฟอร์มด้วย Microsoft formsการเพิ่มประสิทธิภาพดารสื่ิสารถายในมหาวิทาลัยด้วย Microsoft teams
ทำความรู้จัก office apps บนอุปกรณ์พกพา
การทำงานร่วมกันและสื่อสารอย่างเป็นทางการที่มีประสิทธิภาพด้วย office 365 | เป็นการเพิ่มความรู้ในการใช้งานเครื่องมีอ ซอฟต์แวร์ที่มีอยูู่ และสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานได้ | |
การใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับการปฏิบัติงาน | บางทีทำไม่ทัน | การใช้งานgoogle mail
การใช้งาน google doc
การใช้งาน google drive
การใช้งาน google doc
การใช้งาน google form
การใช้งาน microsoft word
-การทำสารบัญอัตโนมัติ
-สารบัญภาพ
-สารบัญตาราง
-การตั้งค่าหน้ากระดาษ ในการทำหนังสือราชการ
-ทำทำจดหมายเวียน
|
| ได้รับความรู้และเทคนิคการใช้งาน
การใช้งานgoogle mail
การใช้งาน google doc
การใช้งาน google drive
การใช้งาน google doc
การใช้งาน google form
การใช้งาน microsoft word
-การทำสารบัญอัตโนมัติ
-สารบัญภาพ
-สารบัญตาราง
-การตั้งค่าหน้ากระดาษ ในการทำหนังสือราชการ
-ทำทำจดหมายเวียน | เป็นการอบรมที่ดีทำให้รู้เทคนิคในการใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ ซึ่งช่วยในการทำงานได้เร็วขึ้น | |
โครงการฝึกอบรมหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการปฏิบัติงานประจำสู่งานวิจัย" | - | แนวทางการพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อเสนอขอทุน
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยอย่างไรให้โดนใจกรรมการ
วิธีการดำเนินการวิจัยให้เป็นไปตามมาตรฐานและระเบียบวิธีวิจัย
วิธีการกำหนดประเด็นเพื่อเขียนข้อเสนอโครงการ |
| ได้รับความรู้ในหัวข้อ
แนวทางการพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อเสนอขอทุน
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยอย่างไรให้โดนใจกรรมการ
วิธีการดำเนินการวิจัยให้เป็นไปตามมาตรฐานและระเบียบวิธีวิจัย
วิธีการกำหนดประเด็นเพื่อเขียนข้อเสนอโครงการ
| ได้รับความรู้และมีประโยชน์ในการทำงาน | |
โครงการอบรมการพัฒนาแอปพริเคชั่นสำหรับ IOS และ Android | ทำไม่ทันวิทยากร | Introduction IonicFramework
Install Ionic
How to run Project
File Structure
Navigation
Theme
Providers
--
Native Plugin
-http
-loading
-geolocation
-map
Deploy
Android,ios
Icon Splash |
| ได้รับความรู้ในการลง
- โปรแกรม IonicFramework
- Install Ionic
- Native Plugin ต่าง ๆ | ดีมาก ทำให้ได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบทเรียนออนไลน์ ประจำปี 2561 | อุปกรณ์หูฟัง กล้อง ไม่มีบริการให้ผู้เข้าอบรม | อบรมการใช้งานระบบการจัดการเรียนการสอน moodle
อบรมการใช้งาน powerpoint อย่างมีประสิทธิภาพ
การใช้ office 365
|
| ได้รับความรู้แลกเปลี่ยน
ได้รับเทคนิค ความรู้ ใหม่ๆ | อยากให้อุปกรณ์พร้อมสำหรับการอบรม | |
โครงการพัฒนาบุคลากรภาครัฐและเอกชนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาท้องถิ่น | วิทยากรใช้ศัพท์ ภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับวิจัย ผู้เข้าอบรมไม่เข้าใจศัพท์เฉพาะนี้ | หัวข้อการบรรยาย
-R2R สู่ความสำเร็จ
-การพัฒนาอาชีพด้วย R2R Career Development
-R2R แนวคิดและหลักการ
-กระบวนการและขั้นตอน R2R
-การกำหนดประเด็น/ปัญหา และการเขียน Concept paper
-การพัฒนา Concept paper สู่งานวิจัย R2R เพื่อความสำเร็จ
-การอภิปรายกลุ่ม R2R สู่ความสำเร็จ(ฺBest Practice) |
| ได้รับความรู้ ในเรื่อง
-R2R สู่ความสำเร็จ
-การพัฒนาอาชีพด้วย R2R Career Development
-R2R แนวคิดและหลักการ
-กระบวนการและขั้นตอน R2R
-การกำหนดประเด็น/ปัญหา และการเขียน Concept paper
-การพัฒนา Concept paper สู่งานวิจัย R2R เพื่อความสำเร็จ
-การอภิปรายกลุ่ม R2R สู่ความสำเร็จ(ฺBest Practice) | เป็นการอบรมที่มีประโยชน์ | |
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ รับการตรวจประเมินและการจัดการความรู้ในองค์กร | - | -การเขียนเอกสารราชการ "หนังสือภายนอก"
-การเขียนเอกสารราชการ "หนังสือภายใน"
-การเขียนบันทึกต่อเนื่องและการเกษียนหนังสือ
-การเขียนรายงานการประชุม
-การเขียนภาระงาน
-การเขียนการเบิกจ่ายไปราชการ
-การเขียนเสนออนุมติโครงการกิจกรรมและการเขียนรายงานสรุปโครงการกิจกรรมกายในหน่วยงาน |
| ได้รับความรู้ในการเขียนหนังสื่อภายนอก ภายใน
ได้รับความรู้ในรูปแบบการเขียนรายงานการประชุม
ได้รับความรู้ในการเขียนภาระงาน
ได้รับความรู้ในการเขียนเบิกจ่ายไปราชการ | เป็นการอบรมที่ดี ทำให้รู้แนวทาง ระเบียบที่ต้องปฏิบัติ | 30/11/2560 |
อบรมเรื่อง การพัฒนาบุคลากรผู้ให้บริการยุคไทยแลนด์ 4.0 เพื่อการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | ทางสำนักฯ ได้มีการตรวจประเมิน ISO 9002:2015 ในวันเดียวกัน ทำให้ได้รับการอบรมไม่เต็๋มวัน | -การบรรยายการเรียนรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
-การประกันคุณภาพคืออะไร
-ทำไมต้องมีการประกันคุณภาพ
-ไทยแลนด์ 4.0 คืออะไร
-การให้บริการในยุคไมยแลน์ 4.0 เป็นอย่างไร
- พลังจิตใต้สำนึกแนวใหม่กับการให้บริการที่ดี
-ทักษะการสื่อสาร และการสร้างความพึงพอใจที่ดีกับผู้รับบริการ
|
| ได้ความรู้ในเรื่องการประกันคุณภาพ ได้รู้ความหมายของไทยแลนด์ 4.0 ได้รับความรู้ในเรื่องพลังจิตใต้สำนึกในการให้บริการ ได้รับความรู้ในเรื่องทักษะการสื่อสาร การสร้างความพึงพอใจที่ดีต่อผู้รับบริการ | ได้รับความรู้ที่ดี สามารถนำข้อคิดที่วิทยากรบรรยายมาปรับใช้ในชีวิตและการทำงานได้ | 30/11/2560 |
การอบรมระบบบริหารงานบุคลากร | การใช้งานระบบบริหารงานบุคลากรบางระบบยังไม่สามารถใช้งานได้ เช่น ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน และบางระบบบุคลากรไม่สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้เอง | มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานระบบบริหารงานบุคลากรในส่วนที่สามารถเข้าไปเพิ่มข้อมูลของตนเองได้ |
| มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานระบบบริหารงานบุคลากรเพิ่มมากขึ้น | | |
อบรมการใช้งานระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e-Meeting | | ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานการประชุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
e-Meeting ภายในหน่วยงาน |
| 1. ถ้ามีการนำมาใช้ภายในหน่วยงานก็จะสามารถประชุมผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทุกแพลตฟอร์ม
2. ช่วยลดปริมาณากระดาษในการจัดทำเอกสารการประชุมได้มาก | | |
โครงการอบรม"ส่งเสริมพัฒนาจรรยาพรรณของคณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์" | - | แนวทางการส่งเสริมพัฒนาจรรยาพรรณของคณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ |
| ได้รับความรู้เรื่องส่งเสริมพัฒนาจรรยาพรรณของคณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | | |
โครงการแนะแนวอาชีพเพื่ิอก้าวสู่การทำงาน การสร้างช่องทางการตลาดรูปแบบหลักสูตร E-Commerce ประจำปี 2559 | -ไม่ได้นำภาพสินค้าที่ถ่ายจริงมาใช้งาน | การสร้างช่องทางการตลาดรูปแบบหลักสูตร E-Commerce
-แนะนำการใช้งานเว็บไซต์ lnwshop
-แนะนำการใช้งาน fanpage |
| ได้รับความรู้
-แนะนำการใช้งานเว็บไซต์ lnwshop
-แนะนำการใช้งาน fanpage | มีเวลาอบรมมากกว่านี้ เพื่อฝึกทำจริงได้ครบถ้วน | |
อบรมการใช้งาน Office 365 for Education สำหรับการใช้งานภาคปฏิบัติ | - | การใช้งาน Office 365 for Education เบื้อต้น |
| ได้รับความรู้ในการใช้งาน Office 365 for Education | ให้มีการอบรมแบบ advannce | |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม Speexx (Mobile) | ไม่มี ไมค์ กับหูฟัง เพื่อฟังเสียง | ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม Speexx (Mobile) |
| ได้รับความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม Speexx (Mobile) | ควรมีอุปกรณ์ ไมค์ กับหูฟังพร้อม | |
ศึกษาดูงานและประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนผลการจัดการความรู้ (KM) และความเสี่ยงของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | - | -ได้กราบบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวังฯ กรุงเทพฯ
-ประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนการดำเนินงาน “การจัดการความรู้ (KM) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐
-เพื่อประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนการดำเนินงาน “แผนบริหารความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ” |
| ได้กราบบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวังฯ กรุงเทพฯ | | |
“การจัดการเรียนการสอนด้วยบทเรียนออนไลน์ e-learning” คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ | - | อบรมการใช้งานระบบการจัดการเรียนการสอนและการสร้างบทเรียนออนไลน์ |
| ผู้เข้าร่วมได้มีความสนใจในการอบรมมาก | - | |
งาน "บุ๊คส์ แอนด์ ไอทีแฟร์ 2017" | ผู้เข้าร่วมงานน้อย | เป็นการนำเสนอนิทรรศการเกี่ยวกับในหลวง ร.9
การจัดสัมมนาเรื่อง
-การจัดการสอนเพื่อรับมือ thailand 4.0
-เทคโนโลยีสมัยใหม่กับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
-สื่อการเรียนรู้และสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Infographic
เสวนานักเขียน
-เปิดหนังสือมีชิวิต เล่มที่ 12 "จินตกวีศิลป์ร่วมสมัย"
-เสวนานักเขียน "เรื่องเก่าเล่าใหม่ และปรีดีฉายาลักษณ์" |
trainreport_000477_68.pdf
| ได้รับความรู้ในเรื่องที่จัดสัมมนา | ประชาสัมพันน์งานล่วงหน้า | 28/02/2560 |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบทเรียนออนไลน์ ประจำปี ๒๕๖๐ | ผู้เข้าร่วมไม่เข้าอบรมตามที่ลงชื่อไว้ | สอนการใช้งานระบบการจัดการเรียนการสอนและการสร้างบทเรียนออนไลน์ |
| ผู้เข้าอบรม สามารถใช้งานระบบได้และสร้างบทเรียนออนไลน์ได้ | พัฒนาบทเรียนออนไลน์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น | |
การจัดการความรู้ และการติดตามผลการดำเนินการตามแผนการจัดการความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐ | | - สอนการเขียนโครงการ เพื่อเสนอผู้บริหารเพื่อให้ผ่านการอนุมัติและบรรลุวัตถุประสงค์ |
| ได้รับความรู้เป็นอย่างดี | เป็นการอบรมที่ดี นำความรู้มาใช้ในการทำงานได้เป็นอย่างดี | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมรับการตรวจติดตามผลการประกันคุณภาพ และประเมินรักษาระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2008 เพื่อปรับเปลี่ยนระบบมาตรฐานเป็น ISO 9001:2015 | - | วิทยากรได้ให้ความรู้และแนวทางในการปรับเปลียนระบบมาตรฐาน จาก ISO 9001:2015 เป็น ISO 9001:2015 |
| มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นในการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ | ดีมาก | |
การตรวจติดตามผลการประกันคุณภาพ และประเมินรักษาระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2008 | | การตรวจติดตามผลการประกันคุณภาพ และประเมินรักษาระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2008 แต่ละกลุ่มงาน |
| ได้รับความรู้ในการตรวจติดตาม | | |
หลักสูตรการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้งาน | - | สอนการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้งาน |
| ได้รับความรู้ สามารถแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ | - | |
อบรมหลักสูตร การสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Infographics | - | สอนการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Infographics |
| ได้รับความรุ้และสามารถสร้างสื่อได้ | - | |
หลักสูตร การออกปบบสติกเกอร์ Line | - | การจัดเตียมก่อนออกบแบบสติกเกอร์
การสมัครเป็นผู้ออกแบบ
หลักการออกแบบสติกเกอร์เพื่อขายใน Line
การใช้โปรแกรม Adobe Illustrator วากเส้น |
| ได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์ | ควรให้มีการสนับสนุนการอบรมที่เป็นประโยชน์อีก | |
การเขียนหนังสือราชการและหนังสือโต้ตอบเพื่อประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กรให้มีประสิทธิภาพ | - | หลักการเขียนหนังสือภายใน-ภายนอกที่ถูกต้อง
การเขียนบันทึกสรุปวาระการประชุม |
| ได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์มาก | อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้เข้าร่วมด้วย | |
การจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ พ.ศ.2556-2564 และกรอบทิศทางแผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะ 15 ปี (พ.ศ.2560-2574) | - | -อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม |
| ข้อมูลจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ พ.ศ.2556-2564 | - | 30/08/2560 |
โครงการศึกษาดูงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) | - | ได้ดูระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS)ที่ได้ใช้งาน |
| - | - | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 32(Workshop on UniNet Network and Computer Application: 32nd WUNCA) | มีหลายหลักสูตร workshop ที่น่าสนใจหลาายหลักสูตร แต่เวลาที่ตรงกันทำให้เลือกเข้าหลักสูตรที่น่าใจได้เท่านั้น | ได้เข้าร่วมฟังการบรรยายพิเศษ เรื่อง "นโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศอุดมศึกษา"
,การบรรยายพิเศษ เรื่อง UniNet พบมหาวิทยาลัย
และเข้า workshop การใช้โปรแกรมประยุกต์เพื่อจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning |
| ได้ความรู้ในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในอุดมศึกษา และได้ความรู้ในการใช้โปรแกรมประยุกต์เพื่อจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning | น่าส่งเสริมการเข้าร่วมการอบรมเพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ของบุคลากร | |
อบรมหลักสูตร "เตรียมความพร้อมสู่ Microsoft Office Specialist (MOS) " | มีงบประมาณจำกัด ต้องแบ่งบุคลากรเข้าร่วมอบรมแบ่งกันเข้าอบรมแต่ละโปรแกรม ไม่ได้อบรมครบทุกคน | เข้าร่วมการอบรม หลักสูตร การใช้งาน Microsoft excel 2013 |
| ได้รับความรู้ในการใช้งาน Microsoft excel 2013 ในฟังก์ชั่นใหม่ ๆ และเทคนิคการใช้งาน ทำให้เราใช้งานได้เร็วขึ้น | เป็นการอบรมที่ดี เป็นการเพิ่มความรู้และเทคนิคในการใช้งานโปรแกรม | |
สัมมนา เรื่อง "Innovation ICT-Buklding Better Connected Education" | ได้รับความรู้ในการนำนวัตกรรมมาใช้สนับสนุนการเรียนการสอน การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีต่าง แต่ทางมหาลัยฯ เองยังขาดแคลนงบประมาณในการสนับสนุนซื่อระบบ อุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ ซึ่งมีราคาสูง และการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยี ทำให้ไม่สามารถนำมาใช้กับมหาวิทยาลัยฯได้ | มีการพูดถึง
-บทบาทความสำคัญของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่มีผลต่อการศึกษายุคใหม่ โดย รศ.ยืน ภู่วรวรรณ
-On IoT-Cloud Paradigm in Internationsl TEIN Community:
-Education Cloud data Center Solution
-Smart Capus Solution with IoT and Security |
| -ได้รับทราบแนวโน้มการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
-บทบาทความสำคัญของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่มีผลต่อการศึกษายุคใหม่
| มีประโยชน์ทำให้รู้แนวโน้มในการพัฒนาเทคโนโลยี | |
โครงการ การจัดการความรู้ เรื่อง การจัดทำคู่มิอปฏิบัติงานและงานวิจัยในการทำงานของบุคลากร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | ติดภาระกิจอีกงาน ทำให้ไม่ได้เข้ารับการอบรมเรื่องการทำวิจัย อยากให้มีผู้ตรวจสอบในการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | มีการให้รู้รูปแบบการจัดทำคู่มือการปฏิบัติ และความสำคัญในการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน |
| ได้เรียนรู้รูปแบบการจัดทำคู่มือการปฏิบัติ และความสำคัญในการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | เป็นแนวทางในการจัดทำที่ดี | |
การศึกษาแบบเปิดเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ภายใต้แผนดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม | - | การบูรณาการด้านการศึกษาแบบเปิดเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยการพัฒนารปแบบการศึกษาออนไลน์แบบเปิด (Massive open online course: MOOC)
ทิศทางและแนวโน้มการจัดการเรียนการสอนในศตวรรษใหม่
สิทธิ์ที่เป็นธรรมในการเรียนการสอน และสัญญาอนุญาตแบบครีเอทีฟคอมมอนส์
การออกแบบบทเรียนในระบบการศึกษาแบบเปิดเพื่อมหาชน
แนวทางการออกแบบพัฒนาและต่อยอดระบบ |
| ได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกัยการใช้งานลิขสิทธิ์ที่ใช้ในการเรียนการสอนอย่างถูกต้อง
ได้เรียนรู้เทคโรโลยีแบบเปิดที่มีการตัดการเรื่องการนำทรัพย์สินทางปัญญา
ได้รับแนวคิดและแนวปฏิบัติในการร่วมกันสร้างสรรค์องค์ความรู้ในการเรียนการสอน การดำเนินชีวิต ผ่านเทคโนโลยีที่เหมาะสม
ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างหน่วยงาน เป็นกรณีศึกษา | เป็นการอบรมที่มี ทำให้รู้แนวคิด ความก้าวหน้าในการนำเทคโนโลยีมาใช้สอนให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบันและในอนาคต | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การทบทวนแผน ผลการดำเนินงาน ประจำปี 2558 | | |
| ได้รับความรู้ความเข้าใจในการทบทวนแผนการดำเนินงาน เพื่อเป็นทิศทางในการดำเนินงานต่อไป | | |
การสร้างบทเรียนออนไลน์ e-Learning ด้วย Adobe Captivate | ผู้ที่ลงชื่อไว้ไแล้วไม่ได้มาเข้าร่วม | มีการพัฒนาความรู้ตัวเอง |
| เพิ่มแนวทางความรู้ในการพัฒนาการสร้างบทเรียนออนไลน์ให้กับผู้เข้าร่วมการอบรม | น่าจะให้มีการให้ความรู้แก่ชมชนบ่อยครั้งขึ้น | |
โครงการพัฒนาบุคลากรเครือข่ายข้อมูลสารสนเทศของสำนักงานศึกษาธิการภาค 2 ประจำปี 2558 | การเดินทางไปสัมมนา ไม่สะดวก | -ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการบริหารข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา พ.ศ.2554
-การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา
-การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาประจำปีการศึกษา 2558
-เทคนิคการนำเสนอข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ |
| มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการบริหารข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา พ.ศ.2554 เพื่อให้มีการจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสอดคล้องกับระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการบริหารข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา พ.ศ.2554 | ให้ผู้มีส่วนร่วมในการจัดเก็บข้อมูล เข้าร่วมรับฟังด้วย เนื่องจากในมหาวิทยาลัยมีหน่วยงานรับผิดชอบข้อมูลแต่ละด้าน | |
Google Apps for Education หลักสูตร การจัดการเรียนการสอนด้วย Google Classroom ห้องเรียนออนไลน์แนวใหม่ | น่าจะให้มีการจัดเตรียมข้อมูลเพื่อทดสอบจริง | ส่งเสริมให้มีการใช้ Google Classroom |
| ได้รับความรู้ เทคนิคเพิ่มเติมด้วยเกี่ยวกับ การจัดการเรียนการสอนด้วย Google Classroom ห้องเรียนออนไลน์แนวใหม่ ในการเข้าร่วมเป็นผู้ช่วยในครั้งนี้ | น่าจะมีการจ้ดกิจกรรม เพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษา และคณาจารย์ บ่อยครั้งขึ้น | |
โครงการอบรมการทำผลงานเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ | - | สอนการทำผลงานเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ |
| ได้รับความรู้ในการทำผลงานเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ | - | |
ศึกษาดูงานการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยพะเยา และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง | | -ได้ดูสารสนเทศที่ใช้งาน ใน ม.พะเยาว์ |
| - | - | |
ได้รับการตรวจประเมินระบบบริหารงานคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001 : 2008 | | ได้รับการตรวจประเมินระบบบริหารงานคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001 : 2008 |
| ได้รับการตรวจประเมินระบบบริหารงานคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001 : 2008 | | |
โครงการป้องกันโรคจากการทำงาน "Office Syndrome" | - | ได้รับความรู้ในโรคที่สามารถเกิดขึ้นได้ในระหว่างการทำงาน ได้ทราบวิธีการดูแลตนเองให้หลีกเลี่ยงโรคจากการทำงาน |
| ได้ทราบวิธีการดูสุขภาพ ง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ในออฟฟิต | เป็นการอบรมที่เหมาะสม ส่งเสริมการรักษาสุขภาพของบุคลากร | |
การอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อใช้งานโปรแกรมระบบบัญชี 3 มิติ (ระบบงบประมาณ) | ไม่ค่อยเข้าใจกระบวนการทำงาน การจัดซื้อจัดจ้าง รวมถึงระเบียบการเบิกจ่ายต่างๆ | ได้ทราบการทำงานภาพรวมของระบบบัญชี 3 มิติ และปัญหาอุปสรรคในการใช้งานระบบของผู้ปฏิบัติจริงของฝ่ายงานต่าง ๆ ในหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยฯ เช่น
1 ขั้นตอนการทำงานของระบบไม่มีบอกขั้นตอนการทำงานที่ชัดเจน มีหลายขั้นตอน ใช้งานยาก
2 ขั้นตอนการทำงานของระบบ ไม่ตรงขั้นตอนการปฏิบัติงานจริง
3 ขาดความชัดเจนในกระบวนการทำงานจริง
4 ใช้สำนวนใบเบิกจ่ายผิด ไม่ตรงกับความเป็นจริง เช่น การเบิกจ่ายเงินเสาร์อาทิตย์ |
| ได้ทราบการทำงานของโปรแกรมจัดซื้อจัดจ้าง ขั้นตอนการดำเนินงานแต่ละส่วน | อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการอบรม พร้อมมีการตกลงการใช้งานร่วมกัน | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการ ปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติราชการ เพื่อยกระดับการประกันคุณภาพการศึกษา ครั้งที่ ๒ | | มีการทบทวนยุทธศาตร์ที่จัดทำขึ้น พร้อมมีการเสนอความคิดเห็นในการปรับเปลี่ยนแผนยุทธศาตร์ |
| ได้ความเข้าใจ ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ | ควรมีการประชาสัมพันธ์ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับทราบ | |
โครงการสัมมนา แฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อระบบการจัดการเรียนอีเลิร์นนิงอุดมศึกษา | มีการบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ตลอดการสัมมนา | 1.ได้ฟังประสบการณ์จากวิทยากร
2.ได้ความรู้เดี่ยวกับระบบการจัดการแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ |
| ได้รับความรู้มาประยุกต์ใช้ในงาน ของกลุ่มงานผลิตสื่อออนไลน์ | การบรรยายเป็นภาษาอังกฤษฟังไม่เข้าใจทั้งหมด แต่ยังมีเอกสารประกอบที่เป็นภาษาไทย1 | 28/11/2557 |
“การแลกเปลี่ยน เรียนรู้ การจัดทำแนวนโยบายและแนวปฏิบัติ เรื่อง เรื่องการรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้านสารสนเทศของมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ” | | มีการนำความรู้ความเข้าใจมากขึนในการจัดทำ แนวนโยบายและแนวปฏิบัติ เรื่อง เรื่องการรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้านสารสนเทศ |
| 1.ได้รับความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติตามข้อกำหนดในแนวนโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้านสารสนเทศ
2.ได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการทำนโยบาย ของแต่ละมหาวิทยาลัยฯ
3.ได้แนวทางในการจัดทำแนวนโยบายความมั่นคงปลอดภัยของมหาวิทยลัยฯ | อยากให้ผู้ที่เกียวข้องในการให้ข้อมูลสารสนเทศเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ จะได้เกิดความเข้าใจ และมีการวางนโยบายร่วมกัน | 26/11/2557 |
ประชุมเชิงปฏิบัติการปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติราชการ | | |
| เกิดความเข้าใจในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติราชการ | | 31/10/2557 |
เตรียมความพร้อมก้าวสู่มาตรฐาน ISO 9001:2008 | | มีแนวปฏิบัติ ขั้นตอนการดำเนินการในการเตรียมพร้อม ที่จะทำมาตรฐาน ISO :9001:2008 |
| ได้ทราบแนวปฏิบัติ ขั้นตอนการดำเนินการในการเตรียมพร้อม ที่จะทำมาตรฐาน ISO :9001:2008 | | |
thailand Education Summit 2014 งานสัมมนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา | | |
| | | |
การจัดทำนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | | |
| | | |
การพัฒนาสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ | | |
| | | |
วิทยากรโครงการการใชิโซเซียลเน็ตเวิร์กเพื่อการสร้างโอกาสทางการตลาด (OTOP GO Online) | | |
| | | |
การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน | | |
| | | |
อบรมการใช้งาน speexx สำหรับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ในโครงการ เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน | | |
| | | |
อบรมทักษะการสร้างบทเรียนออนไลน์ ( e-Learning) สำหรับอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ประจำปี 2557 | | |
| | | |
• เข้าร่วมประชุมปฏิบัติการ “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อการพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ ๒๘ (28th WUNCA & CIT & UniNOMS 2014)” | | |
| | | |
AngularJS: Rapid Web Application Development | | |
| | | |
อบรมหลักสูตรกำรผลิตสื่อการเรียนการสอนด้วยโปรแกรม Authorware | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อเป็นการบริหารงาน และการประกันคุรภาพการศึกษาระยะที่ 2 | | |
| | | |
อบรม หลักสูตร : แนะนำการใช้งาน speexx | | |
| | | |
เวิร์ดไดแด็ค เอเซีย 2013 | | |
| | | |
อบรม หลักสูตร : แนะนำการใช้งาน speexx | | |
| | | |
ไมโครซอฟท์ออฟฟิศและการใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น 2556 | | |
| | | |
Website and Email Security Monitoring (Phishing and Hacking Case Study):(27th WUNCA) | | |
| | | |
อบรมทักษะการสร้างบทเรียนออนไลน์ ( e-Learning) สำหรับอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ประจำปี ๒๕๕๖ | | |
| | | |
การอบรมคอมพิวเตอร์ โครงการพัฒนาทักษะการสร้างบทเรียนออนไลน์ e-Learning ประจำปี 2555 | | |
| | | |
การอบรม 3D MAX | | |
| | | |
อบรมทักษะการสร้างบทเรียนออนไลน์ ( e-Learning) สำหรับอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ประจำปี ๒๕๕๖ | | |
| | | |
การศึกษาดูงาน "สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและระบบฐานข้อมูลเพื่อประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา" | | |
| | | |
ประชุมระบบงานประกันคุณภาพการศึกษาที่ CMU | | |
| | | |
การสัมมนา "Cloud Computing กับการบริหารจัดการทรัพยากร ICT ในมหาวิทยาลัยอย่างมีประสิทธิภาพ" | | |
| | | |
Semantic Web Technology | | |
| | | |
หลักสูตร การตกแต่งภาพออนไลน์ด้วย photoshop.com | | |
| | | |
เทคนิคการทำงานด้วย microsoft office 2010 อย่างมืออาชีพ | | |
| | | |
การใช้งาน eDLTV ในรูปแบบออนไลน์และ ออฟไลน์ | | |
| | | |
หลักสูตร การพัฒนาระบบ MIS สำหรับบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | | |
| | | |
ศึกษาดูงาน ม.เชียงใหม่(พัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กรและการปฏิบัติงานของบุคลากร) | | |
| | | |
โครงการอบรม E-Learning สำหรับอาจารย์ หลักสูตรการใช้งานระบบ SharePointLMS 2553 | | |
| | | |
การใช้งานระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ windows7 และการใช้งานอินเตอร์เน็ต | | |
| | | |
หลักสูตร สร้างงานนำเสนอข้อมูลด้วย powerpoint 2007 | | |
| | | |
การใช้ฐานข้อมูลอ้างอิงออนไลน์เพื่อการค้นคว้าและวิจัย | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร Google เพื่อการสื่อสาร | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้โปรแกรมสำเร็จรุปเพื่อสร้างสื่อการเรียนการสอน | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ด้วยโปรแรกม Adobe photoshop cs3&Adobe dreamweaver cs3 | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการและพัฒนาเวบมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Flash cs3 | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร การซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์พีวีและการตั้งค่าระบบเครือข่าย | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร การพัฒนาสารสนเทสดิจิทัล Greenstone มาประยุกต์ | | |
| | | |