กลับไป
   
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ - สกุล :  นายปิยพนธ์ ปั้นนาค
ประเภทบุคลากร :  พนักงานมหาวิทยาลัย
สังกัด/หน่วยงาน :  ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
ตำแหน่งงาน :  เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
สถานะ :  ทำงานปกติ

  ประวัติการบริหาร  
ไม่มีข้อมูล
     
  ประวัติการศึกษา  
ระดับปีที่สำเร็จวุฒิการศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาสถาบันประเทศ
ปริญญาตรี2552วิทยาศาสตร์บัณฑิต (เทคโนโลยีสารสนเทศ)เทคโนโลยีสารสนเทศเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์Thailand
   
ผลงานทางวิชาการ

ไม่พบข้อมูลผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง


ผลงานวิจัยเชิงโครงการ

ไม่มีข้อมูล

     
  รายงานการฝึกอบรม/ดูงาน  
หัวข้อปัญหา/อุปสรรคสรุปผลไฟล์แนบผลที่ได้รับข้อเสนอแนะวันที่รายงาน
การแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้ใช่งาน      
การสร้างสือประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ infographic      
การออกแบบสติ๊กเกอร์ Line      
การทำคู่มือปฏิบัติงาน และงานวิจัยในการทำงานของบุคคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ      
การพัฒนาเครือข่ายมหาลัยวิทยาลัยให้รองรับ IPV6      
ประชุมเชิงปฏิบัติการ การทบทวนผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ 2559 และ การจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปี 2559      
โครงการพัฒนาบุคลากรสู่มืออาชีพเนื่องจากผู้เข้าอบรมพื้นฐานความรู้ในเรื่องการทำวิจัยมีไม่เท่ากันจึงทำให้เวลาการสรุปเนื้อหาในบ้างครั้งทำให้ผู้เข้าอบรมยังไม่เข้าใจในหัวข้อนั้นๆRoutine to Research R2R คือ การพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย ผลลัพธ์ของ R2R ไม่ได้มุ่งหวังเพียงแต่ได้ผลงานวิจัยเทานั้น แต่มี เป้าหมายที่จะนำผลงานวิจัย R2R ไปใช้พัฒนางานประจํานั้นๆ ด้วย -พัฒนางานประจำที่ทำทุกวันให้เปนผลงานวิจัย -เปลี่ยนปัญหาหน้างาน ... ให้เป็นผลงานวิจัย R2R จึงเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคน เพื่อพัฒนางานขับเคลื่อนองค์กร สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) R2R มีองค์ประกอบที่สําคัญ 4 อย่าง คือ ... 1. โจทย์วิจัย R2R : ต้องมาจากปัญหาหน้างาน มาจากงานประจําที่ทํา กันอยู่และต้องการพัฒนาให้ดีขึ้น 2. ผู้วิจัย : ต้องเป็นผู้ทํางานประจํานั้นเอง และต้องทำหน้าที่ หลักใน การวิจัยด้วย 3. ผลลัพธ์ของงานวิจัย : ต้องวัดผลได้จากตัวผู้รับบริการจากเรา เช่น ด้านการทํางานบริการ จะช่วยลดขั้นตอนการทํางาน, การบริการดีขึ้น, แก้ปัญหาภาระงานที่ทําอยู่ได้ 4. การนำผลการวิจัยไปใช้ : สามารถนําไปปรับปรุงการทํางานและการ บริการให้ดีขึ้นในแต่ละองค์กร ทำให้มีความรู้ความเข้าใจและวิธีการทำวิจัยแบบ R2R หรือ Routine to Research และมีแนวคิดในการนำปัญหาในการทำงานประจำมาสู่การทำงานวิจัย ซึ่งวิทยากรเน้นย้ำในเรื่องของการอ่านและศึกษาจากวิจัยก่อนหน้าว่าถ้าเราอ่านและศึกษามามากพอเราจะสามารถเขียนหรือตั้งปัญหาต่างๆได้เพราะวิจัยของเราไม่ใช่วิจัยงานแรกที่เกิดขึ้นเราควรจะต้องต่อยอดความรู้จากงานวิจัยเก่าที่เคยมีมา