อบรมออนไลน์ อบรมพลังงานในหัวข้อ การบริหารจัดการเพื่อความยั่งยีนท่ามกลางวิกฤตสร้างจิตสำนึกด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ | | ทำให้รู้ ประเภทของขยะ สามารถแยกได้ นำของที่ใช้ได้กลับมาใช้ใหม่ |
| รู้จักการแยกขยะ ประเภทของขยะ ประโชน์ ทีจะนำมาใช้ เพื่อจักการให้ขยะทั่วไปเหลือน้อยที่สุด | | 31/05/2566 |
อบรมออนไลน์ เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ARITC KM DAY หัวข้อ "การจัดการทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ตามแนวทางสำนักงานสีเขียว' (Green office) | | |
| | | |
เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ARITC KM DAY การเขียนประเมินค่างานและการเขียนแบบฟอร์ม ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าสู่ตำแหน่งสูงขื้น | | |
| | | |
อบรม เรื่องการบันทึกข้อมูลห้องสมุดสีเขียว (แบบออนไลน์) | | |
| | | |
ประชุมสามัญประจำปี 2565 ชมรมห้องสมุดสีเขียว เรื่องฝ่าวิกฤษโลกร้อน | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฎิบัติการ ครั้งที่ 3 "จัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะที่ 2 (ปี พ.ศ. 2565 -2570) | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฎิบัติการ ครั้งที่ 3 "จัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะที่ 2 (ปี พ.ศ. 2565 -2570) | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฎิบัติการ ครั้งที่ 3 "จัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะที่ 2 (ปี พ.ศ. 2565 -2570) | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฎิบัติการ ครั้งที่ 3 "จัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะที่ 2 (ปี พ.ศ. 2565 -2570) | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฎิบัติการ ครั้งที่ 3 "จัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะที่ 2 (ปี พ.ศ. 2565 -2570) | | |
| | | |
การประชุมเชิงปฎิบัติการ ครั้งที่ 3 "จัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะที่ 2 (ปี พ.ศ. 2565 -2570) | | |
| | | |
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 เรื่อง "การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ระยะที่ 2(ปี พ.ศ.2566 - 2570)" | | |
| | | |
ประชุมเตรียมความพร้อมตรวจประเมินห้องสมุดสีเขียว (Green Library) | | |
| | | |
หัวข้อ "การต่อยอดงานวิจัย (R2R)สู่การเผยแพร่บทความ" | | |
| | | |
เตรียมความพร้อมรับการตรวจประเมินห้องสมุดสีเขียว | | |
| | | |
เรื่อง ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ALIST Users Group ครั้งที่ 11 | | |
| แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของบุคลากรให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และจะส่งผลต่อผู้ใช้บริการให้เกิดความสะดวกสบายในการเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศมากยิ่งขึ้น | | |
เรื่อง การเขียนแบบฟอร์มการเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น | | |
| | | |
เรื่องการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ | | |
| | | |
" มาตราฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA " | | |
| | | |
เรื่องการปรับตัวของห้องสมุดในยุคสังคมดิจิทัล | | |
| ได้รับความรู้ใหม่เกี่ยวกับการศึกษาของห้องสมุดในยุคสังคมดิจิทัล | | |
เรื่อง : ทิศทางการพัฒนาวิชาชีพของห้องสมุดในอนาคต : แนวคิดและประสบการณ์จากผู้รับรางวัลบุคคลดีเด่น | | |
| | | |
แลกเปลี่ยนเรียรู้ ( KM ) ในหัวข้อ แนวทางการจัดการขยะภายในห้องสมุดและกิจกรรม 5 ส จำนวนผู้เข้าอบรม | | |
| ได้เรียนรู้ว่างานของเราต้องทำอะไร อย่างไร ตรงไหน | | |
เรื่อง "ห้องสมุดกับการเป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน" | | |
| | | |
"อบรมโดนใจ"ในหัวข้ออบรม Green Office สำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม | | |
| - การลดค่าใช้จ่ายจากการใช้ทรัพยากร พลังงานอย่างคุ้มค่าและมี
ประสิทธิภาพ
- ดีต่อสุขภาพ คือ จากการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร ในด้านอากาศ ฝุ่นละออง สารเคมี เชื้อโรคต่าง ๆ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของพนักงาน
- ลดการใช้พลังงาน ทั้งพลังงานไฟฟ้า น้ำ ลดการใช้พลังงานอย่างสูญเปล่าสิ้นเปลือง รวมถึงจะช่วย
ลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในสำนักงาน
- สร้างการมีส่วนร่วม ปลูกจิตสำนึกและการมีส่วนร่วม ตระหนักในการใช้ทรัพยากร รวมถึงแก้ปัญหา
| | |
การจัดการขยะถูกวิธี ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างไร | | |
| รู้วิธีการแยกขยะ ทำอย่างไรที่จะทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น | | |
สัมมนา ความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการพัฒนาเครือข่ายห้องสมุดสีเขียว ครั้งที่ 8 ประจำปี 2565 | - | ด้านการพัฒนาเครือข่ายห้องสมุดสีเขียว
ก๊าชเรือนกระจกลดน้อยลง อย่างเหมาะสม
ประหยัดพลังงานไฟฟ้า
|
| สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าสัมนา มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้และเป็นแนวทางในการจัดทำห้องสมุดสีเขียวซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก | - | |
ฝึกอบรมการใช้ฐานข้อมูลอีเล็กทรอนิกส์ เพื่อการสืบค้นข้อมูล(ออนไลน์) จำนวน ๔ ฐานข้อมูล | | |
| สามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรม มาใช้ในการปฏิบัติงานได้และเป็นประโยชน์อย่างมาก | | |
เข้าร่วมประชุม ออนไลน์ ศูนย์วิทยบริการเรื่อง โครงการห้องสมุดสีเขียว รับฟังคำแนะนำ จากท่าน ดร.อารีย์ ธัญกิจจานุกิจ | | |
| สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมประชุม มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้และเป็นแนวทางในการจัดทำห้องสมุดสีเขียวซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก | | |
การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร ประจำปีงบประมาณ 2564” | | |
| เพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร ได้ความรู้ แนวทางในการทำวิจัย | | 25/11/2563 |
การป้องกันและระงับอัคคีภัย การอพยพหนีไฟ | | เข้าใจในการป้องกันและแก้ไขเมื่อเกิดเหตูการณ์ขึ้น |
| - เข้าใจการป้องกันและระงับอัคคีภัยมากขึ้น
- ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า
- เมื่อเกิดเหตุรู้วิธีแก้ไขสถานการณ์ได้ | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการ "การพัฒนาข้าราชการและบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อเลื่อนตำแหน่งชำนาญการและระดับอื่น ๆ " | |
เข้าใจแนวทางในการเขียนผลงานที่ถูกต้อง |
| ได้ความรู้ความเข้าใจในหลักการและรูปแบบการเขียนผลงานทางวิชาการที่ถูกต้อง | | 04/04/2565 |
อบรมเชิงปฏิบัติการ "การเขียนผลงานทางวิชาการ " | | เป็นเสมือนแผนที่บอกเส้นทางการปฎิบัติงานที่มีจุดเริ่มต้น และสิ้นสุดของกระบวนการปฎิบัติงาน
|
| - ผู้ปฏิบัติงานสามารถและเข้าใจว่าควรทําอะไรก่อนหลัง
- ในการทำงานได้ปฎิบัติไปในทิศทางเดียวกัน
- บุคลากรหรือเจ้าหน้าที่สามารถปฎิบัติงานแทนกันได้ | | |
การจัดการองค์ความรู้ ห้องสมุดและวิชาชีพบรรณารักษ์ | | |
| | | |
การฟังการบรรยายและเสวนาเรื่อง "Smart Libraryการบริการของห้องสมุดยุคใหม่เพื่อรองรับประเทศไทย 4.0" | พฤติกรรมของผู้เข้าใช้บริการ อย่างเช่น ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น | - เรื่องการให้บริการและการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ กับผู้เข้าใช้บริการ
- บริการแบบใดให้ผู้เข้าใช้บริการเข้าใช้จำนวนเพิ่มขึ้น
|
| เรื่องการให้บริการและการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ | | |
โครงการการจัดประชุมเชิงปฎิบัติการ"รับการตรวจประเมินและการจัดการความรู้ในองค์กร " | | |
| 1. เข้าใจในหน้าที่ของตัวเองในหน่วยงาน รวมถึงหน้าที่ ที่ต้องปฎิบัติงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
2.ทำให้ระบบการทำงานร่วมกันในหน่วยงานเป็นระบบที่ชัดเจน
3.ทำให้เข้าใจกรอบของการทำงานที่ชัดเจน
| | |
ส่งเสริมพัฒนาจรรยาบรรณของคณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ | | |
| นำมาใช้ สร้างคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดแก่ตนเอง แก้ปัญหาให้ถูกต้องเหมาะสม
มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน เกิดทักษะในการทำงานอย่างมีความสุข
พัฒนาศักยภาพในการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด | | 14/09/2560 |
ประชุมเชิงปฎิบัติการ" การจัดการความรู้และการติดตามผลการดำเนินการตามแผนการจัดการความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ 2560" | | |
| | | 01/03/2560 |
ศึกษาดูงานและประชุม เชิงปฎิบัติการทบทวนผลการจัดการความรู้ (KM) และความเสี่ยงของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | | |
| ได้เรียนรู้ว่างานของเราต้องแก้ไข อย่างไร ตรงไหน | | |
ประชุมเชิงปฎิบัติการ" การจัดการความรู้และการติดตามผลการดำเนินการตามแผนการจัดการความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ 2560" | | เพื่อให้มีการวางแผนปกป้อง ไม่ให้เกิดความเสียหายในองค์กร |
| | | |
การประชุมเชิงปฎิบัติการเตรียมความพร้อมรับการตรวจติดตามผลการประกันคุณภาพและประเมินรักษาระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001;2008 | | |
| ได้เรียนรู้ว่างานของเราต้องแก้ไข อย่างไร ตรงไหน | | |
เพื่อศึกษาดูงานระบบการบริหารจัดการห้องสมุดของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงครามรวมถึงประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อการพัฒนาศักยภาพบุคและการปรับทัศนคติที่มีต่อระบบมาตราฐาน ISO ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | | |
| -เพื่่อให้บุคลากรทราบว่าจะต้องพัฒนาในเรื่องใดบ้าง
-เพื่อให้บุคลากรทราบแนวทางในการปฎิบัติเพื่อให้เป็นในทิศทางเดียวกัน
-เพื่อให้บุคลากรทราบถึงความเจริญเติบโตในหน่วยงาน | | 09/09/2559 |
โครงการศึกษาดูงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) และการจัดกิจกรรมของห้องสมุด ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ | | ในการทำงาน บางกรณีก็ไม่จำเป็นต้องทำตามระเบียบ เพื่อลดการปะทะกับนักศึกษา โดยใช้วิธีการยืดหยุ่น |
| | | |
“การจัดการความรู้ เรื่อง การทำคู่มือปฏิบัติงานและงานวิจัย” | | |
| | | |
คัดเลือกและจัดซื้อทรัพยากรสารสนเทศ | ระยะเวลาในการเลือกซื้อน้อย
| |
| รู้วิธีการเลือกซี้อหนังสือเข้าห้องสมุด | ควรให้ผู้ชายไปกับ บรรณารักษ์ เพื่อสะดวกในการ ขนหนังสือ | |
ประชุมเชิงปฎิบัติการ | | |
| | | |
โครงการ "การจัดการความรู้ 1 กลุ่มงาน 1 องค์ความรู้ " | | |
| | | |
เข้าตรวจ Audid Progarm | | |
| | | |
โครงการป้องกันโรคจากการทำงาน ออฟฟิศ ซินโดรม(office syndrome ) | | |
| | | |
การตรวจติดตามระบบบริหารคุณภาพมาตราฐานISO 9001:2008(Pre Assessment) | | |
| | | |
การตรวจติดตามคุณภาพภายใน (Internal Audit) | | |
| | | |
การติดตามระบบคุณภาพมาตราฐาน ISO 9001:2008(internal Audit) | | |
| | | |
ระบบบริหารคุณภาพมาตราฐานISO 9001:2008 | | |
| | | |
การฝึกอบรมโครงการวางระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 : 2008 | | |
| | | |
ศึกษาดูงานระบบการบริหารคุณภาพตามการรับรองมาตราฐาน ISO | | |
| | | |
ร่วมอบรมภาษาอังกฤษ เตรียมความพร้อมสู่อาเซี่ยน | | |
| | | |
อบรมเชิงปฎิบัติการใช้โปรแกรมระบบห้องสมุดอัตโนมัติ LAIST | | |
| | | |
โครงการศึกษาดูงาน และประชุมเชิงปฎิบัติการด้านกิจกรรม 5ส. | | |
| | | |
การเข้าประชุมสัมนาเชิงปฎิบัติการ สำหรับอาจารย์และบุคคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ | | |
| | | |
การซ่อมและการอนุรักษ์สื่อสิ่งพิมพ์ | | |
| | | |
การเพิ่มศักยภาพองค์กรและการจัดทำระบบบริหารคุณภาพตามมาตรสฐานสากล ISO 9001: 2008 | | |
| | | |
พัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กร และปฎิบัติงานของบุคคลากร | | |
| | | |
พัฒนาองค์ความรู้และพัฒนาศักยภาพในการปฎิบัติงานของบุคคลากร | เป็นปัญหาของตนเอง ไม่สันทัดเรื่องภาษาอังกฤษ | เข้าใจในหน่วยงานว่าต้องการให้บุคลากร ปฎิบัติงานไปในทิศทางเดียวกัน |
| - อุปกรณ์ในการให้บริการมีความ ทันสมัยและรวดเร็วในการให้บริการ
- บุคลากรทราบว่าตนเองจะต้องพัฒนาในด้านใดบ้าง
- บุคลากรทราบแนวทางในการปฎิบัติเพื่อให้เป็นในทิศทางเดียวกัน
- บุคลากรได้ทราบถึงความเจริญเติบโตในหน่วยงาน | | |