สัมมนาเครือข่ายสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคเหนือ 8 แห่ง ครั้งที่ 12 | - | - |
| - | - | 12/04/2565 |
การจัดทำผลงานเชิงวิเคราะห์หรือสังเคราะห์จากงานประจำ เพื่อประกอบการประเมินเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | เป็นการอบรมออนไลน์ ความเข้าถึงการอบรมจะน้อยลง | ได้รับความรู้ความสามารถและนำไปปฏิบัติได้ |
| ได้รับความรู้ความสามารถและนำไปปฏิบัติได้ | - | |
การประชุมวิชาการเครือข่ายสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ ๘ แห่ง ครั้งที่ ๑๑ | | |
| 1. บุคลากรได้รับการพัฒนาสมรรถนะอย่างต่อเนื่อง และให้เห็นถึงศักยภาพ และสามารถดึงศักยภาพของตนเองมาใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. บุคลากรสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับภาระงานที่รับผิดชอบ สามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองให้เกิดความความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ไปจนถึงการได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้น
3. บุคลากรทุกระดับได้มีการจัดการเรียนรู้ร่วมกัน มีความเข้าใจ เสริมสร้างจิตสำนึก และมีทัศนคติ วิสัยทัศน์ในการปฏิบัติงานร่วมกัน สามารถแก้ไขปัญหาและลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานได้ | | |
โครงการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กิจกรรมจัดอบรมการจัดการความรู้ และศึกษาดูงาน | - | ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการทำงาน ประสบการณ์การทำงาน และแนวปฏิบัติงานที่ดีในเรื่องที่เกี่ยวข้อง สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานและพัฒนาการให้บริการ ให้เป็นไปในรูปแบบทิศทางและมาตรฐานเดียวกัน ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรให้มีความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่วิชาชีพ มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมในการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐาน และเพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้และแสวงหามุมมองใหม่ ๆ ในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรผ่านการศึกษาดูงานและสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับแหล่งความรู้ภายนอกองค์กร โดยการศึกษาดูงาน ระบบโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม การพัฒนาระบบสารสนเทศ การจัดการความรู้ในองค์กร การบริหารจัดการสารสนเทศ การบริหารจัดการองค์กร ตลอดจนการจัดสถานที่ภูมิทัศน์ของหน่วยงานอื่นที่ใกล้เคียงหรือเทียบเคียงกัน เพื่อให้สามารถนำประสบการณ์ความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาดูงานมาพัฒนาและเพิ่มประสิทธิผลในการปฏิบัติงาน พัฒนาการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม และพัฒนาระบบบริหารจัดการสารสนเทศให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ |
| 1) สามารถพัฒนาการบริหารจัดการ และการพัฒนางานบริการสารสนเทศ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยฯ แก่สังคมทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯ ได้อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ
2)บุคลากรสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาดูงาน มาปรับปรุง พัฒนาการดำเนินงานของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้อย่างเหมาะสม
3) การให้บริการสารสนเทศ การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม ที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพ ทันสมัย ได้มาตรฐาน | | |
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การป้องกันและระงับอัคคีภัย การอพยพหนีไฟ | | |
| จัดทำโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การป้องกันและระงับอัคคีภัย การอพยพหนีไฟ" ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและระงับอัคคีภัย และเพื่อสร้างความตระหนัก และให้ความรู้ ทักษะกับบุคลากรในเรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัย อันเป็นแนวทางป้องกันและระงับอัคคีภัยอย่างเป็นระบบ ถูกต้อง เหมาะสม และนำไปสู่ความปลอดภัยทั้งชีวิต และทรัพย์สินของทางราชการ สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนได้อย่างถูกต้อง หรือเกิดขึ้นน้อยที่สุด | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาข้าราชการและบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อเลื่อน ตำแหน่งชำนาญการและระดับอื่น ๆ” | | |
| (1)เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง และเปิดโอกาสให้บุคลากรเจริญก้าวหน้า ในตำแหน่งที่สูงขึ้น
(2)เพื่อให้บุคลากรได้รับการพัฒนาตนเองโดยการอบรม และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์
(3)เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่บุคลากรทุกระดับในการปฏิบัติงาน | | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาข้าราชการและบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อเลื่อนตำแหน่งชำนาญการและระดับอื่น ๆ” | - | - |
| เป็นแนวทางในการจัดทำคู่มือการปฎิบัติงาน | - | 17/06/2563 |
โครงการอบรม “ผู้ปฏิบัติงานด้านจัดซื้อ-จัดจ้างและการบริหารงานพัสดุ” | - | |
| | | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การทบทวนผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ และจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓” | - | |
| | | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาข้าราชการและบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อเลื่อนตำแหน่งชำนาญการและระดับอื่น ๆ” | - | |
| | | |
การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการจัดการความรู้ภายในองค์กร ของอาจารย์ และบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์" | | ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารงานของมหาวิทยาลัยฯ เพิ่มมากขึ้น |
| ได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการจัดการความรู้ภายในองค์กร และบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ประจำปี พ.ศ. 2561-2564 | | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีแผนยุทธศาสตร์สำนักวิทยบริการฯ ประจำปี พ.ศ. 2561-2564 เพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับพันธกิจของหน่วยงานและนโยบายของมหาวิทยาลัยฯ |
| 1) เกิดกระบวนการระดมความคิดเห็นของผู้บริหารและบุคลากรของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ประจำปี พ.ศ. 2561-2564 2) เกิดกระบวนการสื่อสาร การประสานงาน และสร้างความเข้าใจในแผนยุทธศาสตร์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมกัน 3) เกิดการยอมรับแนวนโยบาย และร่วมพัฒนา ผลักดันให้สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ไปในทิศทางเดียวกัน | | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 และจัดทำ แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | | 1) เกิดกระบวนการระดมความคิดเห็นของผู้บริหารและบุคลากรของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
2) เกิดกระบวนการสื่อสาร การประสานงาน และสร้างความเข้าใจในแผนยุทธศาสตร์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมกัน
3) เกิดการยอมรับแนวนโยบาย และร่วมพัฒนา ผลักดันให้สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ไปในทิศทางเดียวกัน |
| เพื่อให้สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีกรอบและแนวทางใช้ในการบริหารจัดการดำเนินงานของหน่วยงาน และสอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยฯ | | |
การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับการปฏิบัติงาน” | | ได้รับความรู้และได้ร่วมรับฟังการวิพากษ์การทบทวนแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ระยะ 20 ปี เพื่อหาข้อสรุปร่วมกันและเพื่อให้การดำเนินงานการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยราชกัฎนครสวรรค์ต่อไป |
| ได้รับถึงกระบวนการทบทวนแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ระยะ 20 ปี และทบทวนแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และสรุปประเด็นยุทธศาสตร์ (Strategic lssues) 1. การยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพสร้างสรรค์สังคมและประเทศชาติ 2. การสร้างสรรค์นวัตกรรมและพันธกิจสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน 3. การยกระดับมาตรฐานการผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา 4. การพัฒนาประสิทธิภาพของระบบบริหารจัดการให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 5. การยกระดับมหาวิทยาลัยให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ | | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ระยะ 20 ปี และทบทวนแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | | 1. เพื่อพัฒนาบุคลากรของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศให้มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. เพื่อเพิ่มพูนความรู้และเทคนิคการใช้ซอฟท์แวร์สำหรับการปฏิบัติงานให้สามารถนำวิทยาการด้านนคอมพิวเตอร์มาใช้ในการพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 3.เพื่อสร้างทัศนคติและความเข้าใจอันดีด้านการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาช่วยในการปฏิบัติงานด้านต่างๆ ของบุคลากรในสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
| 1.มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับการปฏิบัติงาน 2. มีทักษะการใช้งานซอฟท์แวร์ฯ และสามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานและพัฒนางานด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น | | |
การฝึกอบรมผู้ใช้งานระบบ Smart Sign on โครงการเพิ่มประสิทธิภาพบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายเพื่อประโยชน์สาธารณะ (Free Wi-Fi) | | 1. ได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าใช้งานระบบอย่างถูกต้อง และเพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างไรให้ปลอดภัย 2. ได้รับความรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ เพื่อการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ |
| 1. ได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าใช้งานระบบอย่างถูกต้อง และเพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างไรให้ปลอดภัย 2. ได้รับความรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ เพื่อการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ | | |
โครงการส่งเสริมพัฒนาจรรยาบรรณอาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ การอบรม เรื่อง "ซื่อสัตย์ โปร่งใส ห่างไกลคอรัปชั่น" | - | 1. ได้รับความรู้ความรู้ ความเข้าใจ
2. เป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน |
| 1. การรักษาระเบียบวินัยและเคารพกฎระเบียบภายในหน่วยงาน
2. สามารถสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และผู้มาติดต่องาน
3. สามารถปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้ เช่น งานด้านการเงิน | - | 02/03/2562 |
โครงการเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (Inter-University Network : UniNet) | - | 1. มีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าใช้งานระบบอย่างถูกต้อง และเพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างไรให้ปลอดภัย
2. มีความรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ เพื่อการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ |
| 1. ได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าใช้งานระบบอย่างถูกต้อง และเพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างไรให้ปลอดภัย
2. ได้รับความรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ เพื่อการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ | - | 02/03/2562 |
โครงการพัฒนาบุคลากรภาครัฐและเอกชนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาท้องถิ่น (R2R) | | 1. มีแนวทางในทางในการจัดทำผลงานด้านการวิจัย
2. ศึกษาวิธีการทำงานให้เป็นและระบบ
3. นำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้ |
| 1. ได้รับความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงาน
2. นำมาใช้ในการพัฒนาตนเอง
| - | 02/03/2562 |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการองค์ความรู้ในองค์กร (KM)" | - | ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวการดำเนินงานการจัดการความรู้ (KM) และความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ 2560 ของหน่วยงานเพิ่มมากขึ้น |
| มีความรู้เพิ่มมากขึ่นเกี่ยวกับการดำเนินงานการจัดการความรู้ (KM) และทราบถึงกระบวนการดำเนินงานการบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ 2560 ของหน่วยงาน | - | 02/03/2562 |
แนวทางปฏิบัติและซักซ้อมความเข้าใจให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.๒๕๖๑ | - | พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 มีหลัการและเหตุผล ดังนี้ 1. การจัดซื้อจัดจ้างมีกรอบการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน 2. มุ่งเน้นการเปิดเผยข้อมูล เพื่อความโปร่งใส และมีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม 3. คำนึงถึงวัตถุประส่งค์การใช้งานเป็นสำคัญเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการจ่ายเงิน 4. เน้นการวางแผนและประเมินผล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล 5. ส่งเสริมให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วม เพื่อตรวจสอบและป้องกันการทุจริต 6. การจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนกิส์ เพื่อการเปิดเผยโปร่งใส 7. สร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกภาคส่วน |
| 1. แนวทางการการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 2. สามารภนำมาใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง 3. ตระหนักถึงการใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4. สามารถนำมาถ่ายทอดความรู้ให้ผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง 5. เพื่อเป็นผลประโยชน์ต่อองค์กร | - | 02/03/2562 |
ระบบบริหารงานบุคคล (MIS) | - | มีความรู้เข้าใจในการในระบบบริหารงานบุคคล |
| 1. ได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้น
2. สามารถนำไปใช้งานได้อย่างถูกต้อง
3. สามารถนำไปเฟยแพร่ได้อย่างถูกต้อง | - | |
การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการปฏิบัติงานภายใต้ พ.ร.บ. การจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 | - | เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงาน และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการปฏิบัติงานภายใต้ พ.ร.บ. การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 |
| -ได้รับความด้านการปฏิบัติงานภายใต้ พ.ร.บ. การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
-มีแนวทางในการปฏิบัติที่ดียิ่งขึ้น
-นำมาเผบแพร่ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ | | |
การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการเงินและพัสดุ | - | นำความรู้ทีไ่ด้รับมาประยุกต์ใช้ได้อย่างถูกต้องตามระเบียบ |
| -ได้รับความรู้
-สามารถนำใช้อย่างถูกต้องตามระเบียบ
-สามารถนำมาเผยแพร่ได้อย่างถูกต้อง | | |
การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน เพื่อการกำกับติดตามการประกันคุณพการศึกษา | - | -มีแนวทางในการจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน |
| -ได้รับความรู้เพื่อนำมาพัฒนาการทำงาน
- มีแนวทางให้การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
-สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง | - | |
พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 | ไม่มี | พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 มีหลัการและเหตุผล ดังนี้
1. การจัดซื้อจัดจ้างมีกรอบการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน
2. มุ่งเน้นการเปิดเผยข้อมูล เพื่อความโปร่งใส และมีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม
3. คำนึงถึงวัตถุประส่งค์การใช้งานเป็นสำคัญเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการจ่ายเงิน
4. เน้นการวางแผนและประเมินผล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล
5. ส่งเสริมให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วม เพื่อตรวจสอบและป้องกันการทุจริต
6. การจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนกิส์ เพื่อการเปิดเผยโปร่งใส
7. สร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกภาคส่วน
|
| 1. แนวทางการการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
2. สามารภนำมาใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง
3. ตระหนักถึงการใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. สามารถนำมาถ่ายทอดความรู้ให้ผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง
5. เพื่อเป็นผลประโยชน์ต่อองค์กร | ไม่มี | 22/06/2560 |
โครงการ การประชุมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการความรู้ และการติดตามผลการดำเนินการตามแผนการจัดการความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐” | | |
| ได้รับความรู้ | | |
การอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อใช้โปรแกรมระบบบริหารงบประมาณ การเงินและการบัญชี | - | - |
| - | - | |
การอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมการใช้โปรแกรมระบบบริหารงบประมาณ การเงินและการบัญชี | - | ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบงาน |
| | | |
อบรมติดตามการใช้โปรแกรมระบบการรับส่งและติดตามเอกสารการเบิกจ่ายเงิน | - | เพื่อระดมความคิดเห็นและสอบถามปัญหา ข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากทุกหน่วยงาน |
| ได้รับประโชยน์จากการอบรมเพือ่นำมาปฏิบัติได้อย่างมรประสิทธิภาพ | - | |
เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอบทความวิจัยฯ | - | ได้รับความรู้และแนวทางการทำวิจัย |
| ได้รับประโยชน์จากการรับฟังและสามารถนำมาปฏิบัติได้ | - | |
Microsoft Future Education Tool @NSRU | - | ได้รับความรู้ความเข้าใจ |
| สามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | - | |
โครงการเตรียมครามพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน รุ่นที่ 1 | - | 1. ได้รับความรู้และความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ
2. พัฒนาตนเองในการใช้ภาษาอังกฤษ |
| 1. ได้รับความรู้และความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น
2. พัฒนาตนเองในการใช้ภาษาอังกฤษดียยิ่งขึ้น
3. สามารถนำความรุ้ที่ได้รับนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้อง | | 04/07/2559 |
การใช้โปรแกรมระบบการรับส่งเรื่องเบิกจ่ายเงิน | - | 1. เพื่ออำนวยความสะดวกในการควบคุม ติดตามเรื่องเบิกจ่ายเงิน
|
| 1. เพื่ออำนวยความสะดวกในการควบคุม ติดตามเรื่องเบิกจ่ายเงิน
| | |
การศึกษาดูงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) และการจัดกิจกรรมของห้องสมุด | การศึกษาดูงานในบางกลุ่มงานไม่ตรงกับภาระงานของกลุ่มงานที่ปฏิบัติ | ได้เห็นรูปแบบการจัดกิจกรรม ได้การทำงานที่มีระบบงานที่ชัดเจน |
trainreport_000535_37.pdf
| ได้เห็นรูปแบบการจัดงาน Books & IT Fair ที่มีการนำเสนอกิจกรรมหลากหลาย เช่น ร้านหนังสือ ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ทำให้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก | ควรนำรูปแบบการจัดกิจกรรมที่หลากหลายที่ได้ไปศึกษาดูงานมาปรับใช้ในการดำเนินกิจกรรมของหน่วยงาน เพื่อเป็นจุดเด่นให้การชักชวนให้มีจำนวนผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้น | |
การใช้งานโปรแกรม Microsoft excel 2013 ขั้นสูง และการใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 ขั้นสูง | - | ได้รับความรู้จากการอบรมเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น ตลอดจนแนวทางในการใช้งานโปรแกรมได้อย่างถูกต้อง |
trainreport_000535_38.pdf
| -ได้รับความรู้มากขึ้น
- มีแนวทางในการใช้งานได้อย่างถูกต้อง
- รู้เทคนิคต่างๆ เพิ่มขึ้น
- สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ได้อย่างถูกต้อง | - | |
เตรียมความพร้อมสู่ Microsoft Office Specialist (MOS) (Excel) | หลักสูตรการอบรม มีเมนูการใช้งานที่เป็นภาษาอังกฤษ ทำให้หาเมนูในการทำงานเกี่ยวกับ Microsoft Office (Excel) 2013 ค่อนข้างยาก | ได้ความรู้จากการเข้าอบรม และสามารถนำมาใช้ในการทำงานได้ เพื่อเป็นการพัฒนาระบบโปรแกรมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง |
trainreport_000535_36.pdf
| ได้รับความรู้เกี่ยวกับหลักสูตรที่เข้าอบรมเพิ่มเติม | 1. ระยะเวลาในการอบรมค่อนข้างน้อย แล้วโปรแกรมที่อบรมมีเมนูเกี่ยวกับการใช้งานค่อนข้างเยอะมาก ทำให้จำได้ไม่หมด และควรนำมาใช้ในการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์จากการอบรม | 22/03/2559 |
โครงการ การจัดการความรู้ เรื่อง การทำคู่มือปฏิบัติงานและงานวิจัยในการทำงานของบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | | ผู้เข้าอบรมได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการจัดทำคู่มือปฏิบัติงานและผลงานวิจัย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพของบุคลากร และเป็นการช่วยทำให้หน่วยงานราชการมีงานวิจัยที่จะนำมาใช้การเพิ่มประสิทธิภาพทำงานให้สูงขึ้นในอีกทางหนึ่งด้วย |
trainreport_000535_35.pdf
| f ผู้เข้าอบรมโครงการ การจัดการความรู้ เรื่อง การทำคู่มือปฏิบัติงานและงานวิจัยในการทำงานของบุคลากรสำนักวิทยบริการฯ สามารถเขียนคู่มือปฏิบัติงานและผลงา วิจัยในการเลื่อนตำแหน่งไปสู่ระดับตำแหน่งชำนาญพิเศษได้อย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม | | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานด้านการเงินการคลังภาครัฐ "หัวข้อ รู้จักก่อนใช้ e-market และ e-bidding" | - | ได้รัยความรู้และวิธีการดำเนินการเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการจัดซื้อจัดหาด้วยวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Market : e-market) และวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Bidding : e-bidding) ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน |
trainreport_000535_30.pdf
| 1.มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการจัดซื้อจัดจ้างมากขึ้น
2.มีแนวทางและและการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างโดยผ่านระบบ (e-GP) ระยะที่ 3 จัดทำให้เป็นไปในรูปแบบแนวกัน
3. ได้รับทราบถึงระบบและระเบียบต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น และนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง | 1. การจัดอบรมมีประโยชน์สำหรับหน่วยงานที่ต้องใช้ระบ (e-GP) ระยะที่ 3 เป็นอย่างมาก
2. ควรมีการจัดอบรมให้กับหน่วยงานราชการเพิ่มเติม
3. ควรมีการอบรมให้ปฏิบัติงานจริง เพื่อให้เกิดความเข้าใจมายิ่งขึ้น | 22/09/2558 |
ประชุมเชิปฏิบัติการ การทบทวนผลการดำเนินงาน ประจำปี 2558 และการจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปี 2559 | - | ได้รับความรู้จากการประชุมเชิงปฏฺิบัติการ "การทบทวนผลการดำเนินงานประจำปี 2558 และการจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปี 2559" โดยการมีส่วนร่วมระหว่างผู้บริหารและบุคลากรของสำนักวิทยบริการฯ ทำให้รับทราบถึงผลการดำเนินงานของปี 2558 และจัดทำแผนดำเนินงานของปี 2559 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และได้มีส่วนร่วมในการสแสดงความคิดเห็น ไปถึงได้เรียนรุ้จักความสามัคคี การทำงานเป็นทีม |
trainreport_000535_31.pdf
| 1. ได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานของปี 2558 ว่ามีการดำเนินที่บรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดหรือไม่ และควรปรับปรุงในเรื่องใด
2. สามารถนำไปปรับในการจัดทำแผนดำเนินงานของปี 2559 ต่อไป | | 22/09/2558 |
การแข่งขันกีฬาเจ้าหน้าที่บุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ คร้ังที่ ๖ "เวียงละกอนเกมส์" | - | 1. ให้ความร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยฯ
2. ได้รับความสามัคคี
3. ได้เรียนเรียนรู้เพื่อนใหม่ ๆ
4. ฝึกทักษะในการเล่นกีฬา
5. สุขภาพร่างกายแข็งแรง |
trainreport_000535_34.pdf
| 1. เกิดความสามัคคี
2. ได้รับการเรียนเพื่อนต่างหมาวิทยาลัยรู้ใหม่ๆ
3. สุขภาพร่างกายแข็งแรง
4. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
5. นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากสิ่งใหม่ ๆ มาปรับใช้ได้อย่างดี
| - | 23/09/2558 |
โครงการอบรมการทำผลงานเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ | -ขาดความรู้ความเข้าใจในระเบียบและกฎเกณฑ์ในการจัดทำเอกสารการเข้าสู่ตำแหน่ง | 1. ได้รับข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำผลงานในการเลื่อนเข้าสู่ตำแหน่ง
2. ทราบถึงระบบงาน ขั้นตอนและวิธีการได้มาในการเลืื่อนเข้าสู่ตำแหน่ง |
| 1. ได้แนวทางจัในการนำไปใช้ได้จริง
2. ได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม | | 22/09/2558 |
ศึกษาดูงาน จังหวัดเชียงราย | - ในเบื้องต้นยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับการความเสี่ยงที่ชัดเจน | 1. ได้รับความรู้จากการประชุมเชิงปฏฺิบัติการ "การทบทวนความเสี่ยงของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปีงบประมาณ 2558"
2. ได้ทราบถึงความเป็นมาเป็นไปของการจัดแผนฯ |
| 1. มีแนวปฏิบัติในการปฏิบัติงานเพื่อลดภาวะความเสี่ยงของงาน
2. เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงาน
3. ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
| - | 22/09/2558 |
ป้องกันโรคจากการท างาน ออฟฟิศ ซินโดรม (office syndrome) | - | 1. มีความรู้ความเข้าใจและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดูแลสุขภาพอนามัยในการปฏิบัติงาน
2. มีแนวทางการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและจิตใจ สามารถปฏิบัติตนในการทำงานอย่างถูกสุขลักษณะมากขึ้น
3. เพื่อลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายในขณะทำงาน
4. มีทัศนคติที่ดีต่อการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อการทำงานให้มหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
trainreport_000535_32.pdf
| 1. มีสุขภาพที่ดี สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข
2. มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการทำงานให้เหมาะสมในที่ทำงานเพื่อกัน การเจ็บป่วย | -อยากให้จัดกิจกรรมเป็นประจำปีงบประมาณต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีการดูแลสุขภาพตนเองให้การทำงานต่อไป | 22/09/2558 |
อบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อใช้งานโปรแกรมระบบบัญชี 3 มิติ | - ระบบยังไม่สมบูรณ์ในการทำงาน ยังมีข้อบกพร่องในส่วนของขั้นตอนการทำงาน | 1. ได้รับแนวทางการทำงานเกี่ยวกับระบบบัญชี 3 มิติ
2. ได้เรียนรู้ระบบการทำงานอย่างถูกวิธี
3. มีแนวทางในการบริหารจัดการเกี่ยวกับบระบบบัญชี 3 มิติ |
| 1. ได้รับความรู้เกี่ยวกับระบบบัญชี 3 มิติ
2. สามารถมามาปฏิบัติได้เป็นอย่างดี | 1. อยากให้ทางบริษัทแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับระบบที่ไม่ตรงกับการทำงานจริง
2. ระบบเข้าใจยาก | 22/09/2558 |
เตรียมความพร้อมก้าวสู่มาตรฐาน ISO 9001:2008 | - | 1. เรียนรู้การทำงานที่เป็นระบบ
2. การปฏิบัติงานเป็นไปในแนวทางที่ตรวจสอบได้ ชัดเจนมากขึ้น
|
| 1. มีวิธีการปฏิบัติงายทที่ถูกต้อง เป็นขึ้นตอน ทราบถึงที่มาได้
2. มีระยะเวลาการทำงานที่ชัดเจนเพราะมีตัวกำหนด
3. นำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง | | 22/09/2558 |
เตรียมความพร้อมก้าวสู่มาตรฐาน ISO 9001:2008 | -ตัวชี้วัดของแต่ละภาระงานไม่สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน -ขั้นตอนการตรวจติดตามมีแบบฟอร์มที่ซับซ้อน ทำให้ไม่เข้าใจในการดำเนินการตรวจติดตามเท่าที่ควร - ระยะเวลาในการประชุมมีเวลาจำกัดเกินไป | |
trainreport_000535_26.pdf
| ได้รับความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนและกระบวนการตรวจติดตามในเบื้องต้น และ | - ควรมีการประชุมคณะผู้ตรวจติดตามเพื่อให้มีขั้นตอนและกระบวนการตรวจติดตามที่มีประสิทธิภาพ ก่อนตรวจประเมินจริง - ควรมีการปรับแก้ไขในส่วนของตัวชี้วัด (KPI) ที่ไม่สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน | 22/09/2558 |
การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อหาแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงบประมาณฯ | - | 1. ได้ทราบถึงระบบบของสำนักนายกรัฐมนตรี ในด้านของการเบิกจ่ายเงิน
2. นำมาปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
3. ลดความผิดพลาดในการทำงาน |
| 1. เข้าใจระเบียบมากยิ่งขึ้น และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
2. ได้รับความรู้เพิ่มเติม
3. สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | - | 22/09/2558 |
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการด้านประสิทธิภาพในการบริหารจัดการฯ | - | มีแนวทางในการบริการจัดการด้านการปฏิบัติงาน รับทราบถึงกระบวนการการทำทำงาน ขั้นตอนและวิธีการบริหารจัดการ |
| สาามารถนำมาปฏิบัติและใช้ได้จริงในการปกิบัติงาน | - | 22/09/2558 |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านประสิทธิภาพการบริหารจัดการการเงินและพัสดุ | - | 1. ได้รับความรู้จากการอบรม เกี่ยวกับการเบิกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของหน่วยงาน
- การเบิกค่าใช้จ่ายการเดินทางไปราชการ
- การเบิกค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม
- การเบิกค่าใช้จ่ายการจัดงานและการประชุม
2. การจัดซื้อ-จัดจ้าง ตามระเบียบพัสดุ และมีการร่วมตอบข้อซักถามประเด็นต่างๆ วิทยากรโดย นายสมเจตน์ มีแสงพราว คลังจังหวัดนครสวรรค์ ผศ.มนตรี ไชยานุกูลกิตติ ผู้ช่วยอธิการบดี คุณกวิตา เค้าศรีวงษ์ และคุณสมัย ประสาทเขตการ นักวิชาการการเงินและบัญชี มีอาจารย์และเจ้าหน้าที่การเงินและพัสดุจากหน่วยงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการอบรม |
trainreport_000535_33.pdf
| 1. ได้รับทราบถึงระเบียบในการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ การเบิกค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงานและการประชุม
2. ได้ทราบถึงระเบียบการจัดซื้อ-จัดจ้าง ตามระเบียบพัสดุ ที่ถูกต้อง ชัดเจน และเกิดประโยชน์ในการทำเรื่องเบิกค่าใช้จ่ายของหน่วยงานเพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยลง | - | 22/09/2558 |
โครงการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน | - | การอบรมโครงการ Entering into the ASEAN Community จัดว่าเป็นโครงการเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซ็ยน เพื่อใช้ในการสื่อสารต่อประเทศเพื่อบ้าน |
trainreport_000535_23.pdf
| 1.ได้รับความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารเพิ่มขึ้น
2. มีทักษะในการใช้ภาษามากยิ่งขึ้น
3. สามารถนำไปใช้ได้จริงในการเกิดปัญหาเฉพาะหน้า | - | 22/09/2558 |
การพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาที่เป็นเลิศ Ed. PEx | | -นำมาประยุกต์ใช้ได้ในด้านของการประกันคุณภาพ |
trainreport_000535_24.pdf
| - ได้รับประโยชน์จากอบรม และนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติได้ | | 22/09/2558 |
อบรมเชิงปฏิบัติการการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการความรู้เพื่อทบทวนและดำเนินการจัดทำแผนความเสี่ยง | | ความจำเป็นของการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของแต่ละหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเพื่อให้ทราบถึงความเสี่ยง และมีการป้องกันที่ดี |
trainreport_000535_1.pdf
| ได้รับความรู้เกี่ยวกับกระบวนการ และขั้นตอนในการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของหน่วยงาน และให้เป็นไปตามแบบฟอร์มเดียวกันภายในมหาวิทยาลัย | | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการ และศึกษาดูงานพัฒนาบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อรองรับการมุ่งสู่การรับรอง “มาตรฐาน ๙๐๐๑” | | |
| มีแนวทางและวิธีการปฏิบัติงานยิ่งขึ้น | | 22/09/2558 |
ศึกษาดูงาน สำหรับผู้บริหารและบุคลากร ณ ประเทศเวียดนาม | - | |
| | | |
ศึกษาดูงาน สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง การประกันคุณภาพภายในตามมาตรฐาน สกอ. และฐานข้อมูลด้านการประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา | - | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างผลิตภัณฑ์แก้วเพนส์ลาย” | - | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างผลิตภัณฑ์ไหมพรมด้วยวิธี Magic Knitting Block” | - | |
| | | |
อบรมการใช้ระบบงานงบประมาณของบัญชี ๓ มิติ | | |
| | | |
อบรม หลักสูตร “การปฏิบัติงานพัสดุ” | - | |
| | | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการและศึกษาดูงาน “พัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการองค์กร และการปฏิบัติงานของบุคลากร” | - | |
| | | |
ศึกษาดูงาน สำหรับผู้บริหารและบุคลากรสำนักวิทยบริการฯ | - | |
| | | |
ศึกษาดูงาน “พัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กร และการปฏิบัติงานของบุคลากร” | - | |
| | | |
ศึกษาดูงาน พัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กรและการปฏิบัติงานของบุคลากร | - | |
| | | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อการพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ ๒๒” | - | |
| | | |
ศึกษาดูงาน “พัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กร และการปฏิบัติงานของบุคลกร” | - | |
| | | |
ศึกษาดูงาน “พัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร” | - | |
| | | |
สัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “ยุทธ์ในการบริหารพัสดุให้สอบคล้องกับการสถานการณ์ปัจจุบัน” | - | |
| | | |
สัมมนาวิชาการทางด้านการเงินและพัสดุ เรื่อง “การบริหารพัสดุกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี และความห่วงใยของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินที่พบบ่อยในการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี” | - | |
| | | |
ดำเนินงานเกี่ยวเกี่ยวกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ | - | |
| | | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการ และศึกษาดูงาน “พัฒนาองค์ความรู้และพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร” | - | |
| | | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “จัดเตรียมความพร้อมบุคลากรเพื่อเข้าสู่ระบบมหาลิทยาลัย” | - | |
| | | |