อบรมออนไลน์ เรื่อง การสร้างความเป็นมืออาชีพ | | |
| | | |
อบรมออนไลน์ เรื่อง การพัฒนาทรัพยากรบุคคลยุค Post New Normal | | |
| | | |
โครงการกิจกรรมจัดทำสิ่งประดิษฐ์ DIY จากวัสดุเหลือใช้ | | |
| | | |
อบรมออนไลน์ เรื่อง ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ (ALIST Users Group ครั้งที่ 11 Automated Library System for Thai Higher Education Institutes Users (Group | | |
| | | |
อบรมออนไลน์ เรื่อง ห้องสมุดกับการเป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม | | |
| | | |
อบรมออนไลน์ หัวข้อเรื่อง "Green Office สำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" | | |
| | | |
กิจกรรมพัฒนาบุคลากร เรื่อง การจัดการขยะถูกวิธี ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างไร | | |
| | | |
การสัมมนาความร่วมมือทางวิชาการด้านการพัฒนาเครือข่ายห้องสมุดสีเขียว ครั้งที่ 8 ประจำปี 2565 | | |
| | | |
อบรมออนไลน์ เรื่อง การใช้ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้น โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุดในประเทศไทย (ThaiLIS) ประจำปี 2565 สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม | | |
| | | |
อบรมออนไลน์ “ การใช้งานฐานข้อมูล Gale Empowering Research ค้นคว้าฐานข้อมูลอย่างมีสไตล์ เพื่องานวิจัยในแบบสมบูรณ์ | | |
| | | |
อบรมออนไลน์ เรื่อง “การพัฒนาห้องสมุดสีเขียว : บทเรียนและความท้ามาย” | | |
| | | |
การจัดทำผลงานเชิงวิเคราะห์หรือสังเคราะห์จากงานประจำ เพื่อประกอบการประเมินเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์” | | ได้รับความรู้เกียวกับการเขียนผลงานเชิงวิเคราะห์ เกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่ |
| สามารถเขียนการวิเคราะห์งานในหน้าที่ได้ | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “สื่อสารอย่างไรให้สมาร์คในยุคดิจิทัล” พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “สตาร์ทอัพ มุ่งสู่ฝัน” พัฒนารายวิชาโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “พฤติกรรมการดูแลตนเองเพื่อป้องกันโรคเบาหวาน พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “หลักสูตรการบริหารจัดการข้อมูลออนไลน์ด้วย Google Drive” พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การแสวงหาความรู้สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21” พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “ธรรมาภิบาลข้อมูลสำหรับผู้บริหารองค์กรรัฐ (Data Governance Mindset for the Executive) | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “จิตวิทยาบุคลิกภาพและการปรับตัว” พัฒนารายวิชาโดย สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “คอมพิวเตอร์กราฟิก พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การรู้เท่าทันสื่อ พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “กู้ชีพกู้ใจ...ใครๆ ก็ทำได้ พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยมหิดล” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “สร้างสรรค์สื่อวีดิทัศน์ยุคใหม่ พัฒนารายวิชาโดย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคทหารลาดกระบัง” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “เทคโนโลยีการสร้างสรรค์สื่อดิจิทัล พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การบริการที่เป็นเลิศ พัฒนารายวิชาโดย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “จิตวิทยาประยุกต์ในการทำงาน เพื่อความสำเร็จ ความสุข และความมั่งคั่ง พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การคิดเชิงระบบ System Thinking พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยบูรพา” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม พัฒนารายวิชาโดย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การคิดสร้างสรรค์ พัฒนารายวิชาโดย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “Google Tools เพื่อการพัฒนางาน พัฒนารายวิชาโดย สำนักงาน ก.พ. ร่วมกัมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การใช้ ICT เพื่อสั่งสมความเชี่ยวชาญในอาชีพ พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยนเรศวร” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ยุคสร้างสรรค์ พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยนเรศวร” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “เทคโนโลยีการเงิน พัฒนารายวิชาโดย มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “Uses of Hadoop in Big Data” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “ความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ (Understanding and Using Digital Technology)” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับบริการภาครัฐ (Blockchain For Government Serviced)” | | |
| | | |
อบรมด้วยระบบการเรียนออนไลน์ในบทเรียน “การเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรดิจิทัล” | | |
| | | |
อบรมออนไลน์ด้วยระบบอิเล็กทรอนิสก์ (HRD : e-Learning) หมวดการพัฒนาองค์ความรู้ (Knowledge Development) การบริหารทรัพยากรบุคคล วิชา “การวางแผนทางก้าวหน้าในสายอาชีพ” | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ "การใช้งานระบบครุภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์" ให้แก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการครุภัณฑ์ภายในสำนักวิทยบริการ และเทคโนโลยีสารสนเทศ | | |
| | | |
จัดประชุมวิชาการเครือข่ายสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ 8 แห่ง ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2564 | | |
| | | |
ศึกษาดูงานสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ "การใช้งานระบบครุภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์" ให้แก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการครุภัณฑ์ภายในสำนักวิทยบริการ และเทคโนโลยีสารสนเทศ | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การป้องกันและระงับอัคคีภัย การอพยพหนีไฟ" | | |
| | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการ “การพัฒนาข้าราชการและบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อเลื่อนตำแหน่งชำนาญการและระดับอื่นๆ” | | |
| | | |
การพัฒนาทางไกลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (HRD:e-Learing) หมวดการพัฒนาองค์ความรู้ (Knowledge Development) การบริหารอย่างมืออาชีพ วิชา การบริหารงบประมาณและการเงิน | | |
| การจัดทำงบประมาณและการเงิน เป็นการวางแผน การจัดทำกระบวนการงบประมาณแผ่นดินของประเทศ และตัวชีัวัดผลผลิต/โครงการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
ซึ่งความรู้ดังกล่าวจากการอบรม สามารถใช้เป็นข้อสังเกตุในการปฏิบัติงานที่ตนเองดำเนินการอยู่ รวมทั้งได้ปรับแนวทางการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามตัวชี้วัดผลงานของตนเองให้บรรลุเป้าหมาย | | |
การพัฒนาทางไกลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (HRD:e-Learing) หมวดการพัฒนาองค์ความรู้ (Knowledge Development) การบริหารอย่างมืออาชีพ วิชา การบริหารกระบวนการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | | |
| 1.สามารถระบุความหมายขของนวัตตกรมและลักษณะขององค์กรที่มีการส่งเสริมนวัตกรรม
2. ได้ศึกษาเทคนิคถึงการคิดเพื่อสร้างนวัตกรรม
3. ได้ศึกษาวิธีการเสริมสร้างนวัตกรรมในองค์กรที่สอดคล้องกับการพัฒนาการขององค์กร
| | |
การพัฒนาทางไกลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (HRD:e-Learing) หมวดการพัฒนาทักษะ (Skill Development) ทักษะทางการคิด วิชา การคิดเพื่อประสิทธิผลของงาน (Effective Thinking) | | |
| การคิดที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิต สามารถนำวิธีการคิดในแบบต่างๆ ในการอบรมนี้ นำไปในฝึกฝนตนเอง เพื่อให้มีทักษะทางการคิด การแก้ปัญหา การพัฒนาการคิดจะช่วยการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง การคิดพัฒนางานให้ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในหน้าที่ และ การดำเนินชีวติที่ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป | | 13/03/2563 |
การพัฒนาทางไกลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (HRD:e-Learing) หมวดการพัฒนาองค์ความรู้ (Knowledge Development) การบริหารอย่างมืออาชีพ วิชา เทคนิคการนำเสนอ | | |
| 1. สามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมมาเป็นแนวทางนำเสนอแผนงานของตนเองได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
2. ได้ทราบหลักเกณฑ์และแนวทางในการจัดทำ PowerPoints และสื่อประเภทอื่นๆ | | |
กิจกรรม“แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ‘คนพัสดุ’ ครั้งที่ 17 โดยชมรมเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ | | |
| | | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ "การเขียนผลงานวิชาการ" | ในงานหน้าที่บางงานอาจไม่ตรงกรอบมาตรฐานตำแหน่ง กพอ. | - ได้รับความรู้เบื้องต้นในการตจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน
- รู้จักองค์ประกอบของคู่มือปฏิบัติงานว่ามีอะไรบ้าง
- ทราบเทคนิคการจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน
- รู้เกณฑ์การประเมินคุณภาพคู่มือปฏิบัติงาน
|
| -นำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมมาทำคู่มือปฏิบัติงานในหน้าที่ได้ | | 15/08/2562 |
การสัมมนาวิชาการ เรื่อง "Smart Library to Smart Society" | | การสัมมนา หัวข้อเรื่อง "Smart Library to Smart Society"
ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในโลกสังคมดิจิทัลที่มีเพิ่มขึ้นอย่างหลากหลายและรวดเร็วในปัจจุบัน องค์กรห้องสมุดมีความจำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับมือ ส่งเสริมพัฒนาบุคคลากรให้มีความรู้ความสามารถในด้านการใชเ้ทคโนโลยีสมัยใหม่ และการจัดการเอกสารดิจิทัลให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในพัฒนาองค์กรห้องสมุดในอนาคตที่ยั่งยืน |
| - ได้รับความรู้และความรู้เข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีทั้งภายในภายนอกที่มีต่อองคก์รสารสนเทศห้องสมุด
- ได้รับความรู้และความเข้าใจถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการ และบริการในองค์กรสารสนเทศห้องสมุดใหัทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี
- ได้รับความรู้และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติในการจัดการเอกสารดิจิทัล | | |
อบรมเชิงปฏิบัติการ Creative Space การออกแบบห้องสมุดให้มีชีวิต | | ได้รับการอบรมเกี่ยวกับ "การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ในห้องสมุด "
และ "Creative Space การออกแบบห้องสมุดให้มีชีวติ" |
| มีไอเดียในการออกแบบและจัดมุมการส่งเสริมการอ่านในห้องสมุดให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น และการออกแบบห้องสมุดให้มีชีวติ มีความจำเป็นต้องศึกษาความต้องการของผู้เข้าใจห้องสมุด ว่าต้องการห้องสมุดแบบใหม่อย่างไร | | |
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ 2561-2564 | | -ได้รับความรู้เกี่ยวกับ "การวางแผนยุทธศาสตร์ และปัจจัยที่ควรคำนึงถึงในการวางแผนยุทธศาสตร์ของสถาบันอุดมศึกษา"
-ร่วมวิเคราะห์สถานการณ์ที่สำนักวิทยบริการฯกำลังเผชิญอยู่เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์
-สรุปผลการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ประจำปี พ.ศ. 2561-2564 |
| | | |
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ทบทวนผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 และจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 | | -ทบทวนปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และประเด็นยุทธศาสตร์และทบทวนสภาพแวดล้อม SWOT Analysis ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
-ทบทวนผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2561
-สรุปผลการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2562 |
| ได้ทราบและทำความเข้าใจหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติของการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2562 | | |
การจัดการองค์ความรู้ : ห้องสมุดและวิชาชีพบรรณารักษ์" รุ่นที่ 4 | | การจัดอบรมองค์ความรู้ : ห้องสมุดและวิชาชีพบรรณารักษ์ รุ่นที่ 4 ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่าวงๆ ดังนี้
1.ห้องสมุดและประวัติสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย
2.งานเทคนิคห้องสมุด
3.งานบริการและกิจกรรมห้องสมุด
4.งานเทคโนโลยีห้องสมุด
5.ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจ และชมห้องสมุดมารวย & พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน
6.แนะนำศูนย์เรียนรู้ตลาดทุนไทย |
trainreport_000316_19.pdf
| สามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมยึดเป็นแนวปฏิบัติและนำมาประยุกต์ใช้งาน
ในหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ ได้แก่ งานเทคนิคห้องสมุด เช่น การคัดเลือก จัดหา จัดซื้อทรัพยากร การสำรวจทรัพยากร และการจำหน่ายทรัพยากร เพื่อให้การปฏิบัติงานมีความถูกต้องและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น | | 02/09/2561 |
การบรรยายและเสาวนา เรื่อง Smart Library : การบริการห้องสมุดยุคใหม่เพื่อรองรับประเทศไทย 4.0 | | ได้รับความรู้เกี่ยวกับหัวข้อต่อไปนี้
1. Smart Library การบริการของห้องสมุดยุคใหม่เพื่อรองรับประเทศไทย 4.0
2. นวัตกรรมและแนวโน้มของเทคโนโลยีดิจิทัล
3. Smart Library แนวคิดและความท้าทายในการออกแบบและการให้บริการ
|
| มีแนวความคิดเกี่ยวกับการให้บริการห้องสมุดในปัจจุบันควรต้องปรับเปลี่ยนการให้บริการให้ตรงตามความต้องการ "ของผู้เข้าใช้บริการ" หรือ นักศึกษา ให้มากขึ้นและให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงไป และควรลดกฎระเบียบบ้างข้อที่ทำให้ ผู้เข้าใช้บริการ หรือ นักศึกษาไม่อยากเข้าห้องสมุด
และควรเพิ่มการให้บริการต่างๆ อาทิเช่น บริการสายชาร์ทแบต Power ฺBank
บริการยืมร่ม บริการจำหน่ายขนมเครื่องดื่ม เป็นต้น โดยจัดโซนให้เหมาะสมกับผู้เข้าใช้บริการทุกเพศทุกวัย | | 01/09/2561 |
โครงการ "การพัฒนาบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับการปฏิบัติงาน" | | ได้รับการฝึกปฏิบัติการใช้ซอฟท์แวร์ต่างๆ ดังนี้
1.การใช้งาน G Suite และการใช้งาน Gmail Google Calender
2.การใช้ Clound Storage แชร์ไฟล์และโฟลเดอร์ Google Drive และ One Drive
3. การสร้างแบบสอบถามอิเล็กทรอนิกส์ด้วย Google Form
4.การประมวลผลข้อมูลจากแบบสอบถาม
5.พื้นฐานการใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel 2016
6.จัดการระบบเงื่อนไขของการทำงานในตรารางที่หนึ่งด้วย IF/Nested-IF/AND/OR
7.จัดการฟังก์ชันการอ้างอิงข้อมูล ดึงข้อมูลจากตารางด้วย VLookup
8.จัดการการทำงานด้านเวลา และฟังก์ชันกลุ่ม DATE TIME
9.การสรุปข้อมูลด้วยฟังก์ชันกลุ่มสรุปผลข้อมูลตามเงื่อนไข
10.สรุปผลข้อมูลตารางด้วยการจัดรูปแบบสีสันให้กับค่าในตาราง
11.สร้างและควบคุม Pivot Table/Chart
12.ควบคุมการแสดงผลผ่านการสรุปของ Pivot Table/Chart
|
trainreport_000316_17.pdf
| มีการใช้งาน G Suite และ การใช้ Clound Storage มากขึ้น
- สามารถแชร์ไฟล์และโฟลเดอร์ Google drive และ One Drive
- สามารถทำแบบสอบถามออนไลน์ Google Form ได้
| | 01/09/2561 |
โครงการจัดการความรู้ "เรื่อง มาตรฐานห้องสมุดสีเขียว" | | ได้รับความรู้เกี่ยวกับนโยบายห้องสมุดสีเขียว และได้เห็นการนำนโยบายมาเป็นแนวปฏิบัติการบริหารงานห้องสมุของมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ดังนี้
1. นโยบายประหยัดพลังงานไฟฟ้า โดยมีการเปลี่ยนหลอดไฟประหยัดพลังงาน ใช้สายเชือกผูกติดกับสวิชไฟ เพื่อสะดวกในการเปิด-ปิดไฟ เฉพาะบางจุดที่มีการใช้บริการเท่านั้น
2. มีการใช้แผงโซล่าเซลล์ เพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทนไฟฟ้า
3. มีการจัดเก็บขยะแยกประเภท
4. มีการจัดมุมภูมิทรรศน์สีเขียวอย่างสวยงาม |
| ผู้บริหารสนับสนุนงบประมาณเพื่อใช้ในการดำเนินตามแนวนโยบายห้องสมุดสีเขียวมา ดังนี้
1.จัดซื้อถังขยะแยกประเภท
2.เจ้าหน้าที่ให้ความร่วมกันในการประหยัดพลังงาน
3.เจ้าหน้าที่ร่วมจัดมุมภูมิทรรศน์สีเขียวตามพื้นที่ในความดูแลของตนเอง
| | 04/09/2561 |
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายเพื่อประโยชน์สาธารณะ (Free Wi-Fi) | | ได้รับความรู้เกี่ยวกับหัวข้อต่อไปนี้
1. การฝึกอบรมให้ความรู้ในการเข้าใช้งานระบบอย่างถูกต้อง
2.นโยบายการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเศรฐกิจและสังคม
3.การใช่้งานและวิธีการเข้าระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายสาธารณะ Free Wi-Fi และการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างไรให้ปลอดภัย
4.Thailand 4.0 วิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรม
5. Internet of Things รู้ทันอินเตอร์เน็ตอินเทรนกับชีวิตดิจิทัล |
| - สามารถเข้าใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายสาธารณะ Free wifi โดยผ่าน
Mobile Application ได้
- รู้วิธีการใช้งานอินเตอร์ที่อย่างปลอดภัย | | |
การส่งเสริมการปฏิบัติงานอย่างมีคุณธรรมและความโปร่งใส เสริมสร้างค่านิยมซื่อสัตย์สุจริตของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | | ได้รับทราบแนวคิดการแก้ ทุจริต ต้องคิดแยกแยะ ประเด็นต่างๆ ดังนี้
1. การปรับวิธีคิด
เช่น การยอมรับกับคำพูดที่ว่า "ทุจริตบ้างไม่เป็นไรถ้าเราได้ประโยชน์ เปลี่ยนเป็น ไม่ยอมรับกับคำพูดที่ว่า "ทุจริตไม่เป็นไรถ้าเราได้ประโยชน์"
หรือ การนำระบบอุปถัมภ์ความสัมพันธ์ส่วนตัวมาใช้อย่างไม่ถูกต้อง ควรเปลี่ยนเป็น เห็นประโยชน์สาธารณะมาก่อนประโยชน์ส่วนตัว
2. ต้องแยกประโยชน์ส่วนตนขัดกับประโยชน์ส่วนรวม ต้องแยกให้ออก
ตัวอย่างเช่น เอาวัสดุครุภัณฑ์หลวงไปใช้ในบ้าน เอารถยนต์หลวงมาใช้ในธุระส่วนตัว เอาโทรศัพท์หลวงมาโทรติดต่อธุระส่วนตัว เอาอุปกรณ์ไฟฟ้าส่วนตัวมาชาร์จที่ทำงาน ใช้น้ำปะปาหลวงมาล้างรถส่วนตัว เป็นต้น |
| ควรตระหนักการนำมือถือโทรศัพท์หรือโน๊ตบุ๊คส่วนตัวมาใช้ที่ทำงานและชาร์ทแบทที่ทำงาน | | |
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ "รับการตรวจประเมินและการจัดการความรู้ในองค์กร" | | ได้รับความรู้เกี่ยวกับหัวข้อต่อไปนี้
1. การเขียนเอกสารราชการ
2. การเขียนโครงการ และการคำนวณค่าใช้จ่ายในการจัดฝึกอบรม
3. การเขียนบรรยายลักษณะงาน (Job Description)
|
| 1. สามารถเขียนบันทึกข้อความได้อย่างถูกต้องตามรูปแบบหนังสือราชการ การใช้ขึ้นต้น คำลงท้ายที่เหมาะสม และการเขียนเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารได้ตรงประเด็น กระชับ ชัดเจน
2. สามารถเขียนโครงการและคำนวณค่าใช้จ่ายในการจัดฝึกอบรมได้อย่างถูกต้อง
3. สามารถเขียนบรรยายลักษณะงานได้ตรงกับตำแหน่งในสายงาน
| | 08/12/2560 |
สัมมนาวิชาการ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ การจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม | | การสัมนาวิชาการ เรื่อง การจัดการเรียนรู้ การจัดการศึกษาแบบมีส่วนรวม ได้รับความรู้เกี่ยวกับการนำทรัพย์สินทางปัญญา (ภาพวาด ภาพถ่าย บทเรียน วิดิโอ) มาใช้อย่างถูกต้อง โดยเน้นความร่วมมือประกาศใช้โดยไม่คิดมูลค่า แต่ไม่มีการละเมิดเพื่อนำไปใช้เพื่อการค้า รวมทัิ้งการพัฒนาเครื่องมือสำหรับร่วมกันพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา โดยผ่านโครงการระบบสื่อสาระออนไลน์แบบเปิด (OER : Open Educational Resource) และร่วมกันสร้างสรรค์บทเรียนผ่าน คลังการเรียนออนไลน์แบบเปิด (MOOC : Massive Open Online Course) เพื่อบริการให้คุณครูและโรงเรียนต่างๆ ได้สืบค้นที่สร้างสรรค์และเผยแพร่ด้วยสัญญาณอนุญาตแบบเปิด (Creative Commons) ที่พร้อมให้นำสื่อดังกล่าวไปใช้งาน สร้างสรรค์บทเรียนได้โดยไม่มีผลกระทบทางทรัพย์สินทางปัญญา |
| เราสามารถนำความรู้ที่มีอยู่มาสร้างสรรค์บทเรียนออนไลน์ ผ่าน MOOC เพื่อเผยแพร่ให้ประโยชน์แก่บุคคลที่สนใจ รวมทั้งเราสามารถสืบค้นความรู้ต่างๆ ผ่านระบบสื่อสาระออนไลน์แบบเปิด OER ได้อีกด้วย | | |
การทบทวนผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2560 และจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2561 ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | | การเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งได้มีส่วนรวมในการทบทวนข้อเรื่องดังต่อไปนี้
1. ทบทวนปรัญชา วิสัยทัศน์ พันธกิจ ประเด็นยุทธศาสตร์ ของสำนักวิทยบริการฯ
2.ทบทวนสภาพแวดล้อม (SWOT Analysis) ที่มีผลกระทบต่อสำนักวิทยบริการฯ
3.ทบทวนการตั้งค่าเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2560 (รอบ 9 เดือน)
4.ทบทวนรูปแบบการเขียนโครงภายภายในหน่วยงานและการจัดทำรายการสรุปโครงการกิจกรรมของสำนักวิทยบริการ ประจำปีงบประมาณ 2561
|
| จากการเข้าร่่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2560 และจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2561 นั้นทำให้สามารถกำหนดทิศทางการปฏิบัติให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงาน รวมทั้ง ปรัญชา วิสัยทัศ เพื่อมุ่งเน้นการปฏิบัติงานที่มีคุณภาพตามเพื่อบรรลุเป้าหมายกำหนดไว้ในแต่ปีงบประมาณ
และนำความรู้ที่ได้จากการทบทวนรูปแบบการเขียนโครงการภายในหน่วยงาน ทำให้สามารถเขียนรายการสรุปโครงการกิจกรรมในรูปแบบที่ถูกต้องและเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดภายในหน่วยงาน
| | |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ "การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการเงินและพัสดุ | | ได้รับความรู้เกี่ยวกับระเบียบการเบิกจ่าย อาทิเช่น ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการในราชอาณาจักร ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมของส่วนราชการ รวมถึงแนวทางการพิจารณาสิ่งของที่จัดเป็นวัสดุและครุภัณฑ์ และ พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 |
| เราสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานในหน้าที่ โดยสามารถดำเนินการจัดการการเบิกจ่าย การจัดซื้อวัสดุครุภัณฑ์ การจัดโครงการฝึกอบรม ที่ถูกต้อง รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น | | |
โครงการพัฒนาศักยภาพและการศึกษาดูงานศูนย์วิทยบริการ | | |
| | | |
โครงการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการเพื่อเข้าสู่ตำแหน่ง | | |
| | | |
อบรมโครงการ “การจัดการความรู้ เรื่อง การทำคู่มือปฏิบัติงานและงานวิจัย” | | |
trainreport_000316_7.pdf
| | | |
โครงการเตรียมความพร้อมสู่ Microsoft Office Specialist (MOS) power point | | |
| | | |
ประชุมเชิงปฏิบัติการการทบทวนผลการดำเนินงาน ประจำปี 2558 และจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปี 2559 | | |
| | | |
โครงการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ระยะที่ 2 | | ได้รับการฝึกอบรมความรู้ภาษาอังกฤษในหัวข้อ
- ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น อาทิเช่น simple present tense, present continuous tense
- Reading and Listenning
- Directions |
| เพิ่มทักษะการพูดอ่านเขียนภาษาอังกฤษมากขึ้น | | 04/09/2557 |
โครงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรและศึกษาดูงานประจำปี 2557 | | |
| | | |
การอบรมหลักสูตรการใช้เครื่องมือเชิงสร้างสรรค์สำหรับการตัดต่อวีดีโอด้วยโปรแกรม Corel Video Studio | | |
| | | |
การประชุมวิชาการ ประจำปี 2557 เรื่อง การบริการสารสนเทศด้วยเทคโนโลยีอุบัติใหม่ (Emerging Technologies) | | |
| | | |
การแนะนำสารสนเทศการใช้งานสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (ระบบ NSRU MIS) | | |
| | | |