การประชุมโครงการพัฒนาระบบสหบรรณานุกรม (Union Catalog) | | เป็นการประชุมเพื่อให้ทราบแนวทางปฏิบัติในการลงรายการสหบรรณานุกรมให้เป็นมาตรฐานเดียวกันและเตรียมความพร้อมสำหรับการให้บริการยืม คืนระหว่างห้องสมุดสมาชิกบนฐานข้อมูลสหบรรณานุกรม |
| เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการยืมคืนระหว่างห้องสมุดของสมาชิกฐานข้อมูลสหบรรณานุกรม | | |
สัมนาวิชาการเรื่อง "เทคโนโลยีห้องสมุดดิจิทัล 4.0" และกิจกรรม Workshop การพัฒนาระบบแอปพลิเคชั่น Line Chatbot AI | | เป็นการอบรมเชิงบฏิบัติการเกี่ยวกับหลักการ แนวคิดและ การสร้าง Line Chatbot AI เพื่อช่วยเพิ่มการบริการในงานห้องสมุด |
| สามารถสร้าง Line Chatbot AI ของ Abdul เบื้องต้นได้และสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่องานบริการระบบห้องสมุดต่อไป | | |
โครงการบริการวิชาการห้องสมุดภายในเขตอำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ | | เพื่อติดตั้งระบบห้องสมุดอัตโนมัติขนาดเล็กให้กับโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อใช้ในการจัดการกับห้องสมุดโรงเรียนให้เป็นระบบ เพื่อสะดวกในการจัดการและการบริการนักเรียน |
| | | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการ "การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา" ครั้งที่ 36 | | เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรที่เป็นสมาชิกในเครือข่ายฯ ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษาร่วมกับสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เห็นสมควรจัดให้มีการดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 36 (36th WUNCA)” ขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 16-19 มกราคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม |
| เข้าร่วมประชุมเพื่อศึกษารูปแบบการจัดงาน WUNCA ในทุกๆภาคส่วนเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน WUNCA ครั้งที่ 37 ต่อไป | | 06/03/2561 |
โครงการบริการวิชาการห้องสมุดภายใน จ.อุทัยธานี | เนื่องจากเป็นพื้นที่ห่างไกล จึงมีความไม่สะดวกบ้างในการเดินทางและมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าที่ต้องใช้ในการทำการลงระบบห้องสมุดอัตโนมัติ Obeclib | ทำการติดตั้งห้องสมุดอัตโนมัติให้แต่ละโรงเรียนและตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์ให้แต่ละโรงเรียนเพิ่มเติมเพื่อให้ใช้งานระบบห้องสมุดอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
| ทำการติดตั้งระบบห้องสมุดอัตโนมัติให้โรงเรียนได้ใช้งานจัดการกับห้องสมุดอย่างมีประสิทธิภาพ | | |
การประชุมเชิงปฏิบัติการ "การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา" ครั้งที่ 35 | | การพัฒนาศักยภาพของบุคลากรที่เป็นสมาชิกในเครือข่ายฯ ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษาร่วมกับสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เห็นสมควรจัดให้มีการดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 35 (35th WUNCA)” ขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี |
| ได้ศึกษารูปแบบการจัดงาน เพื่อที่จะนำไปเป็นต้นแบบในการจัดงาน ครั้งที่ 37 ที่ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้เป็นเจ้าภาพ และได้เข้ารับการอบรมในหัวข้อ "การบริหารจัดการงานในองค์กรด้วยระบบ ARITC One Stop Service" และได้รับโปรแกรมมาจากการอบรมมาเพื่อพัฒนาให้ใช้ได้กับหน่วยงาน | | 17/09/2560 |
รับมอบและอบรมการใช้งานโปรแกรมรับ - จ่ายอุปกรณ์เครื่องอ่านบัตรประชาชนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ | | เป็นการรับมอบและอบรมการใช้งานโปรแกรมรับ - จ่ายอุปกรณ์เครื่องอ่านบัตรประชาชนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ |
| เพื่อที่จะนำอุปกรณ์เครื่องอ่านบัตรประชาชนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ไปใช้ในงานราชการได้ | | |
อบรมการใช้งาน Microsoft Office365 | | เป็นการฝึกอบรมการใช้งานระบบ Microsoft Office365 มาใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น |
| ได้เรียนรู้การใช้งาน Microsoft Office365 เกี่ยวกับฟังก์ชั่นต่างๆที่ทาง Microsoft Office365 ให้บริการเช่น Microsoft Onedrive เพื่อใช้สำหรับเป็นแหล่งสำรองข้อมูลอีกทางเลือกนึง | | |
การดำเนินงานระบบจัดเก็บเอกสารฉบับเต็มในรูปอิเล็กทรอนิกส์ ตามโครงการพัฒนาเครือข่ายห้องสมุดในประเทศไทย (ThaiLIS) | | จากความร่วมมือของห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาที่ได้ร่วมกันดำเนินโครงการพัฒนาเครือข่ายห้องสมุดในประเทศไทย (ThaiLIS) โดยร่วมกันจัดเก็บเอกสารฉบับเต็มในรูปอิเล็กทรอนิกส์ (Thai Digital Collection) ของวิทยานิพนธ์ งานวิจัย บทความวิชาการ หนังสือหายาก เข้าสู่ฐานข้อมูลกลางเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ซึ่งถือเป็นคลังข้อมูลทางวิชาการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแหล่งหนึ่ง โดยที่ปัจจุบันฐานข้อมูลได้ถูกพัฒนาและจัดเก็บเอกสารฉบับเต็มมากกว่า 370,000 เล่ม จากหน่วยงานความร่วมมือจำนวน 168 แห่ง และยังได้รับความสนใจจากสมาชิกที่เป็นสถาบันการศึกษาและหน่วยงานราชการที่ดำเนินงานวิจัยในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้สมาชิกทั้งใหม่และเก่าสามารถใช้งานระบบและนำเข้าข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง UniNet จึงได้จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ |
| ได้เรียนรู้การลงข้อมูล Metadata เพิ่มเติมและวิธีการลงข้อมูลแบบอื่นๆที่จำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ดูแลระบบ | | |
ห้องสมุดดิจจิทัลกับการก้าวสู่ยูค Thailand 4.0 | | ประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand 4.0 เป็นโมเดลหรือรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยซึ่งมีต่อเนื่องมาตั้งแต่ประเทศไทย 1.0 หรือ Thailand 1.0 โดยประเทศไทย 1.0 หรือ Thailand 1.0 เน้นภาคการเกษตรประเทศ ไทย 2.0 หรือ Thailand 2.0เน้นอุตสาหกรรมเบา และประเทศไทย 3.0 หรือ Thailand 3.0ซึ่งเป็นโมเดลหรือรูปแบบปัจจุบันที่ใช้อยู่เน้นอุตสาหกรรมหนัก ส าหรับประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand 4.0 เป็นโมเดลหรือรูปแบบ ใหม่ที่รัฐบาลสร้างขึ้นมาเพื่อปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศและจะพาประชาชนทั้งประเทศไปให้ถึงภายใน3-5 ปีนี้ กระบวนทัศน์ในการพัฒนาประเทศภายใต้ประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand 4.0 มี 3 ประเด็นที่สำคัญคือ 1) เป็น จุดเริ่มต้นของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในการขับเคลื่อนไปสู่การเป็นประเทศที่มั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน อย่างเป็นรูปธรรม 2) เป็น “Reform in Action” ที่มีการผลักดันการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจ การปฏิรูปการวิจัยและการพัฒนา และการปฏิรูปการศึกษาไปพร้อมๆ กัน 3) เป็นการผนึกกำลังของทุกภาคส่วนภายใต้แนวคิด “ประชารัฐ”โดยเป็นประชารัฐที่ผนึกกำลังกับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ การวิจัยพัฒนา และบุคลากรระดับโลก ภายใต้หลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของการ “รู้จักเติม รู้จักพอ และรู้จักปัน” ในส่วนของห้องสมุดและการศึกษาจะอยู่ ภายใต้กระบวนทัศน์ที่ 2 สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของเรื่องดังกล่าว จึงได้กำหนดจัดประชุม วิชาการประจำปี 2559 เรื่อง ห้องสมุดดิจิทัลกับการก้าวสู่ยุคThailand 4.0เพื่อให้ห้องสมุดประเภทต่าง ๆ ผู้ที่อยู่ในแวดวงวิชาชีพบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รู้จักและมีความรู้เกี่ยวกับประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand 4.0 และหัวข้อส าคัญอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตลอดจนวิธีการก้าวเข้าสู่ยุคประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand 4.0 โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และประสบการณ์ในเรื่องดังกล่าวเป็น อย่างดี |
| 1. ทราบเรื่องราวความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับยุคดิจิทัลในศตวรรษที่21 และยุคดิจิทัลกับ Thailand 4.0 2. ทราบถึงการก้าวสู่ยุค Thailand 4.0 ของห้องสมุดประเภทต่างๆ 3.เพื่อได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความรู้กัน โดยเฉพาะเรื่องของวิธีการก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ของห้องสมุด | | |
ก้าวใหม่การศึกษาไทย การศึกษาแบบเปิด การศึกษาแบบร่วมมือผสานใจ | | ได้เข้าร่วมรับฟังการสัมมนาวิชาการ “ก้าวใหม่ การศึกษาไทย การศึกษาแบบเปิด การศึกษาแบบร่วมมือผสานใจ เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ตลอดชีวิต” ดังนี้ 1. การจัดการเรียนการสอนในยุค Thailand 4.0 (วิทยากร:รองศาสตราจารย์ ดร. คงศักดิ์ ศรีแก้ว) 2. การจัดการเรียนการสอนแบบเปิดเพื่อตอบโจทย์การศึกษา 4.0(รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ) 3. ลิขสิทธิ์ควรรู้กับการเรียนการสอนยุคดิจิทัล และการประยุกต์ใช้ OER และ MOOC เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนที่รองรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21(อาจารย์บุญเลิศ อรุณพิบูลย์) 4. เครือข่ายความร่วมมือ การสร้างและการใช้คลังความรู้แบบเปิด : ประสบการณ์สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น(คุณสิริพร ทิวะสิงห์) 5. ปราชญ์ชาวบ้านกับคลังความรู้แบบเปิดในสังคมดิจิทัล (นายสัตวแพทย์นิสิต ตั้งตระการพงษ์) โดยความร่วมมือระหว่างโครงการระบบสื่อสาระออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ทางไกลเฉลิมพระเกียรติฯ สวทช. และ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ และสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |
| ได้รับความรู้ทางวิชาการที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และมีความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียนการสอนอนไลน์ เพื่อการเรียนรู้แบบเปิดที่ผู้ใช้สามารถนำสารสนเทศไปใช้ในการสร้างสื่อการสอน รวมทั้งมีระบบ e-Learning เพื่อการเรียนรู้ทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต | | |
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ "การจัดการทรัพยากรห้องสมุด" โครงการ: การจัดการห้องสมุดในศตวรรษที่ 21 (Library Management in 21st Century Skill) | | วันที่ 27-28 ธันวาคม พ.ศ.2559 คณะบุคลากรของศูนย์วิทยบริการ ได้ออกบริการวิชาการด้านห้องสมุดโดยการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ "การจัดการทรัพยากรห้องสมุด" โครงการ: การจัดการห้องสมุดในศตวรรษที่ 21 (Library Management in 21st Century Skill) ณ โรงเรียนอีมาดอีทราย ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี โดยการแนะนำจัดการทรัพยากรห้องสมุดเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้แก่นักเรียนและคณะครูของโรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี และแนะนำการติดตั้งโปรแกรมห้องสมุดอัตโนมัติ OpenBiblio และแนะนำการใช้โปรแกรมเพื่อการจัดการทรัพยากรห้องสมุดและให้บริการแก่สมาชิก ในการนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ดิเรก ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการ โรงเรียนอีมาดอีทราย เป็นผู้กล่าวเปิดงานและให้การต้อนรับคณะครูและนักเรียนที่เข้าร่วมอบรมในฐานะเจ้าภาพร่วมที่เอื้อเฟื้อสถานที่และบุคลากรช่วยให้การจัดอบรมในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี |
| อบรมทั้ง2วัน ทุกโรงเรียนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และสามารถแนะนำจัดการทรัพยากรห้องสมุดเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้แก่นักเรียนและคณะครูของโรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี และแนะนำการติดตั้งโปรแกรมห้องสมุดอัตโนมัติ OpenBiblio และแนะนำการใช้โปรแกรมเพื่อการจัดการทรัพยากรห้องสมุดและให้บริการแก่สมาชิกห้องสมุดโรงเรียน รวมจำนวนทั้งหมด 10 โรงเรียน | | |
โครงการบริการด้านห้องสมุดแก่สังคม โรงเรียนวัดหนองปลิง | | จากการลงพื้นที่ของโรงเรียนวัดหนองปลิง เป็นโรงเรียนมัธยม มีครูรับผิดชอบห้องสมุดจำนวน 1 ท่าน สภาพห้องสมุดมีความพร้อมทั้งทางด้านทรัพยากร และสถานที่ ทางบรรณารักษ์ได้มีการแนะนำการจัดทำทรัพยากรด้านงานเทคนิค การคัดแยกทรัพยากรให้เป็นหมวดหมู่ การลงรายการทางบรรณานุกรม ในส่วนการลงรายการมีปัญหาเรื่องระบบ ที่ไม่สามารถเข้าไปใช้ได้ จึงให้คุณสุภรัตน์ กรุดฉ่ำ ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาดังกล่าวจนระบบโปรแกรมห้องสมุดอัตโนมัติใช้ได้ปกติ ในส่วนของกิจกรรม มีอาจารย์กาญจนา สดับธรรม เป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมโดยมีทีมงานบรรณารักษ์เป็นผู้ช่วยจัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียน โดยแบ่งเป็น2 เวลา เวลาเช้าเป็นนักเรียนประถมศึกษา เวลาบ่ายเป็นนักเรียนมัธยม การจัดกิจกรรมครั้งนี้ทั้งนักเรียนประถมและนักเรียนมัธยมมีความสนุกสนานกับการเข้าร่วมกิจพรรมพร้อมมีความกล้าแสดงออก ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี |
| สามารถให้บริการวิชาการด้านห้องสมุดให้แก่ห้องสมุดได้อย่างเป็นรูปธรรม และสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการจัดบริการวิชาการห้องสมุดแก่ชุมชนให้สอดคล้องตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ | | |
โครงประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคคล และปรับทัศนคติที่มีต่อระบบมาตรฐาน ISO | | |
| | | |
สัมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การใช้งานระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ALIST Web-base Application | | |
| | | |
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในระดับอุดมศึกษา (หลักสูตรสำหรับเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีสารสนเทศ) | | ได้รับความรู้เกี่ยวกับการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการ และอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆที่จำช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับนักศึกษาพิการที่ศึกษาในระดับอุดมศึกษา |
| สามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาการจัดการทางด้านไอทีเพื่อบริการนักศึกษาหรือผุ้ใช้บริการที่มีความบกพร่องทางร่างกายภายในสำนักวิทยบริการได้ | | |
โครงการศึกษาดูงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) และการจัดกิจกรรมของห้องสมุด | | |
| | | |
การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 32 (WUNCA 32 nd) | | เข้าเรียนรู้ Work Shop หัวข้อ ALIST Change to Web Base เพื่อที่จะนำมาใช้งานระบบ ALIST ในปัจจุบันได้ |
| ได้เรียนรู้วิธีการใช้ระบบ ALIST ในรูปแบบ Web Base ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อมาปรับใช้กับระบบ ALIST ในปัจจุบันที่ยังเป็น Window Base อยู่ | | |
โครงการ “การจัดการความรู้ เรื่อง การทำคู่มือปฏิบัติงานและงานวิจัย” | | มีการให้รู้รูปแบบการจัดทำคู่มือการปฏิบัติ และความสำคัญในการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงา |
| ได้เรียนรู้รูปแบบการจัดทำคู่มือการปฏิบัติ และความสำคัญในการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | | |
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ ทบทวนแผนฯ และผลการดำเนินงาน | | เมื่อวันที่ 28-30 สิงหาคม 2558 ผู้บริหารและบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การทบทวนแผน ผลการดำเนินงาน ประจำปี 2558 และการจัดทำแผนการดำเนินงานประจำปี 2559 รวมถึงกิจกรรมนำสู่ Happy Workplace ณ ห้องประชุมซองกาเลีย รีสออร์ท อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี |
| | | |
ประชุมและฝึกอบรม เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการลงรายการเพื่อเป็นมาตรฐานในการดำเนินงานระบบฐานข้อมูลสหบรรณานุกรม และการใช้งานโปรแกรม UC Connexion Client | | ได้มีการประชุมเพื่อหาแนวทางปฏิบัติในการลงรายการเพื่อเป็นมาตรฐานในการดำเนินงานระบบฐานข้อมูลสหบรรณานุกรรม (UCTAL) และอบรมการใช้งานโปรแกรม UC Connexion Client เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลและนำเข้าข้อมูลสู่ Server UC (Union Catalog) |
| รับทราบถึงการกำหนด กฎเกณฑ์การลงรายการบรรณานุกรมให้เป็นมาตรฐานเดียวกันและการใช้งานโปรแกรม UC Connexion Client เพื่อใช้ในการตรวจสอบการลงรายการบรรณานุกรมของห้องสมุดเพื่อให้มีความถูกต้องตามกฎเกณฑ์ที่ได้ตกลงตอนร่วมประชุม และใช้โปรแกรมเพื่อ upload ข้อมูลขึ้นสู่ server UC | ควรมีการดำเนินการตามที่ประชุมและอบรมคือ
1. เจ้าหน้าที่บรรณารักษ์ต้องมีการประชุมเพื่อกำหนดการลงรายการให้ตรงตามมาตรฐาน MARC21 และใช้โปรแกรม UC Connexion Client เพื่อตรวจสอบการลงรายการ
2. เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบต้องตรวจสอบการทำงานของโปรแกรม UC Connexion Client ให้สามารถเชื่อมต่อกับ Server UC ได้ | 31/01/2558 |
ศึกษาดูงานการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ณ ศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา | | |
| | | |
การจัดการและติดตั้งระบบวีดีโอออนดีมานด์ | | |
| | | |
Multimedia Streaming Server | | |
| | | |
การพัฒนาความรู้ด้านโอเพ่นซอร์สและฟรีแวร์ | | |
| | | |
การบริหารและการจัดการเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยระบบปฎิบัติการ FreeBSD | | |
| | | |
Implementing, Managing and Maintaining Windows Server 2003 Network | | |
| | | |